330 học sinh được khám mắt miễn phí

(Baonghean.vn) - Ngày 28/11/2014, tại huyện Quỳnh Lưu, Công ty bảo hiểm Prudential tổ chức chương trình ‘Khám mắt miễn phí’ cho 330 học sinh trường tiểu học Quỳnh Văn.  
Khắm mắt
Quang cảnh buổi tư vấn
Tại đây, các y bác sỹ chuyên khoa mắt của Bệnh viện mắt TƯ và bệnh viện quân y 4 tư vấn một số kiến thức cơ bản về chăm sóc mắt, khám mắt cho phụ huynh, học sinh và cấp phát thuốc cho các em miễn phí. Trong khuôn khổ chương trình này, thông qua việc khám sàng lọc, phát hiện, phân loại bệnh về mắt, các y bác sỹ cũng đưa ra hướng điều trị thích hợp cho các em. 
Khám mắt cho trẻ em
Tư vấn, khám mắt cho trẻ em
Chương trình được triển khai lần lượt tại Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Thanh Hóa, và Nghệ An. Tổng số trẻ được khám mắt miễn phí tại 4 tỉnh lên tới 1.200.  Đây là một hoạt động cộng đồng trong dự án hợp tác giữa Quỹ Prudence, thuộc tập đoàn Prudential Anh Quốc và Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (BTTEVN) kể từ ngày 5/8/2013. Tham gia chương trình gồm có Quỹ BTTEVN và Quỹ BTTE địa phương, Khoa mắt Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Quỹ Prudence.
Tại huyện Quỳnh Lưu từ năm 2011 đến nay, hàng năm công ty đã liên tục phối hợp với các ban ngành địa phương tổ chức các chương trình tài trợ từ thiện hướng tới cộng đồng như: tặng quà cho hội viên hội phụ nữ, tặng học bổng cho học sinh nghèo, tặng xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học...
Tin, ảnh: Thu Huyền

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.