Bệnh viện Ung bướu Nghệ An triển khai điều trị tại cơ sở mới

(Baonghean.vn) - Sáng 1/11, theo Kế hoạch tiếp nhận cơ sở mới đã được UBND tỉnh phê duyệt, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An triển khai hoạt động khám chữa bệnh tại cơ sở mới.
Như vậy, cùng với cơ sở đã có trước đây và diện tích được UBND tỉnh mới cấp thêm, Bệnh viện hiện có 3,53 ha diện tích mặt bằng với 14 dãy nhà từ 1 đến 3 tầng, đảm bảo diện tích để bệnh viện có thể triển khai đến 500 giường bệnh.
Chuyển vật dụng, thiết bị y tế sang cơ sở mới.
Chuyển vật dụng, thiết bị y tế sang cơ sở mới.
Cơ sở mới được UBND tỉnh Nghệ An duyệt cấp lần này gồm 2,9 ha diện tích đất, chiếm hơn ½ diện tích của Bệnh viện Hữu Nghị đa khoa Nghệ An cũ. Trên phần đất ấy có 5 dãy nhà 2 tầng, 4 dãy 1 tầng; tuy cũ kỹ nhưng được xây dựng bê tông khá kiên cố. Sau khi tiếp nhận cơ sở trên, Bệnh viện Ung bướu đã vệ sinh, sửa chữa, lắp đặt nhiều máy móc thiết bị mới và triển khai hoạt động điều trị cho bệnh nhân.
Chuyển bệnh nhân sang cơ sở mới.
Chuyển bệnh nhân sang cơ sở mới.
Trong hơn 3 năm qua, bệnh viện hoạt động trong một cơ sở vật chất rất chật hẹp, giường bệnh nhân chủ yếu được bố trí ở các nhà tạm, mùa hè rất nóng bức, mùa mưa luôn dột ngập, muỗi mòng; Trong khi đó nhu cầu khám chữa bệnh ung bướu của người dân trong tỉnh và khu vực Bắc Trung Bộ ngày càng tăng; Bệnh viện luôn trong tình trạng quá tải. Có thời điểm trên 500 bệnh nhân điều trị nội trú chen chúc trong mấy căn nhà tạm. 
Việc tiếp nhận và triển khai cơ sở điều trị mới giúp bệnh viện có điều kiện phục vụ bệnh nhân tốt hơn, là một niềm vui lớn đối với các thầy thuốc và bệnh nhân, giúp người bệnh thêm nghị lực để chiến đấu với những căn bệnh mà họ đang mắc phải. Bệnh viện có điều kiện tiếp tục triển khai nhiều kỹ thuật điều trị mới trong thời gian tới.
Song song với việc triển khai điều trị tại cơ sở phường Hưng Dũng, Bệnh viện cũng đang xúc tiến xây dựng cơ sở mới hiện đại theo tiêu chuẩn Châu Âu tại xã Nghi Kim - Nghi Liên. 
Bs Nguyễn Đình Tạo
Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.