Yên Thành: Tiêm phòng Sởi - Rubella cho học sinh tiểu học

(Baonghean.vn) - Trong 2 ngày (2-3/12), 727 em học sinh trường Tiểu học cơ sở Thọ thành sẽ được tiêm vắc xin  Sởi - Rubella (MR).
Các em học sinh được các cán bộ y tế tiêm vắc xin - Sởi Rubella
Học sinh được cán bộ y tế tiêm vắc xin Sởi - Rubella
Ngày 2/12, trường tiểu học cơ sở Bảo Thành phối hợp với trung tâm y tế xã Bảo Thành, huyện Yên Thành tiến hành tiêm vắc xin Sởi - Rubella cho toàn bộ các em học sinh trong trường.
Trong 2 ngày (2-3/12), tổng số 727  em học sinh với 5 khối lớp học sẽ được các cán bộ y tế xã khám lâm sàn sau đó tiêm vắc xin Sởi.
Chiều ngày 2/12, đã có 1 nửa học sinh được tiêm vắc xin, chưa có trường hợp nào bỏ tiêm hoặc có phản ứng với thuốc sau khi tiêm.
Được biết, để đảm bảo việc tiêm vắc xin dịch Sởi không ảnh hưởng tới học tập của các em, nhà trường đã phối hợp với trung tâm y tế xã đến tận trường học, tranh thủ những giờ ngoại khóa để tiến hành tiêm.
Sỹ Hòa

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.