Lao động Việt Nam được hưởng chế độ bảo hiểm y tế tại Thái Lan

Lao động Việt Nam tại Thái Lan có thể mua bảo hiểm y tế và hưởng các phúc lợi về y tế như người dân sở tại.
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội dẫn thông tin từ The Nation cho biết: Theo Bộ Y tế Công cộng Thái Lan, lao động nhập cư từ các nước Myanmar, Lào, Campuchia và Việt Nam giờ đây có thể mua bảo hiểm y tế và hưởng các phúc lợi về y tế như người dân sở tại, nhờ chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng của Thái Lan. Quy định này chỉ dành cho người lao động nhập cư từ Lào, Campuchia, Myanmar và Việt Nam. Lao động của các nước khác không được hưởng chế độ bảo hiểm y tế này.
 
 Xe ôm Campuchia làm dịch vụ đưa đón đưa người lao động Việt Nam khi chờ làm thủ tục xuất nhập cảnh (Ảnh: Xuân Sơn)
Theo đó, lao động nhập cư từ Lào, Campuchia, Myanmar và Việt Nam được lựa chọn đóng bảo hiểm y tế với các mức: 2.100 baht (khoảng 1,4 triệu đồng) cho thời gian một năm, 1.400 bạt cho sáu tháng và 1.000 bạt cho ba tháng. Với trẻ từ bảy tuổi trở xuống, phí bảo hiểm là 365 baht/năm. Các khoản trên đã bao gồm phí khám sức khỏe lần đầu cho người lao động, nhằm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh mà họ có thể vô tình mang vào Thái Lan.
Với các mức bảo hiểm này, người lao động của bốn nước sẽ được thanh toán chi phí khám chữa các bệnh mãn tính, phẫu thuật và nhóm thuốc kháng retrovirus (đây là nhóm thuốc đặc chủng đắt tiền dùng điều trị HIV và một số bệnh đặc biệt). Người lao động có thể điều trị tại các bệnh viện công và một số bệnh viện tư nhân có tham gia chương trình này.
Một điểm đáng lưu ý là người phụ thuộc (vợ, chồng, con cái…) cũng được mua và hưởng chế độ bảo hiểm y tế như người lao động. Mức phí này đã bao gồm chi phí khám sức khỏe ban đầu cho người lao động nhập cư - một biện pháp để cơ quan hữu quan Thái Lan theo dõi và kiểm soát dịch bệnh trong nước. Loại bảo hiểm y tế này sẽ thanh toán chi phí khám chữa các bệnh mãn tính, phẫu thuật và thậm chí cả những loại thuốc kháng retro-virus đắt tiền.
Bộ trưởng Y tế Thái Lan, ông Rajata Rajatanavin cho biết thêm, quy định về chế độ bảo hiểm y tế đối với lao động bốn nước chính thức có hiệu lực từ ngày 01/4/2015. Người lao động có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện công, hoặc bệnh viện tư tham gia chương trình bảo hiểm y tế./.
Theo VOV.VN

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.