Tư vấn và khám sức khỏe miễn phí cho công nhân

(Baonghean.vn) - Nhân tháng công nhân, sáng ngày 9/5, LĐLĐ Thành phố Vinh phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Thành phố tổ chức tư vấn và khám sức khỏe miễn phí cho công nhân xí nghiệp xử lý rác thải Nghi Yên thuộc Công ty TNHH 1 thành viên Môi trường Đô thị. 
Với nghề nghiệp đặc thù, làm việc trong môi trường độc hại, công nhân của xí nghiệp thường xuyên tiếp xúc với các loại rác thải ảnh hưởng đến sức khỏe. Để động viên và nâng cao nhận thức bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng, các y, bác sỹ bệnh viện Đa khoaThành phố vừa khám bệnh, vừa tư vấn cho 30 công nhân của xí nghiệp. 
Tư vấn và khám sức khỏe miễn phí cho công nhân xí nghiệp xử lý rác thải Nghi Yên
Tư vấn và khám sức khỏe miễn phí cho công nhân xí nghiệp xử lý rác thải Nghi Yên.
Qua khám bệnh, bước đầu chưa có công nhân nào bị nhiễm bệnh nghề nghiệp. Nhưng, để đảm bảo sức khỏe làm việc lâu dài trong môi trường độc hại, cán bộ Liên đoàn Lao động Thành phố và các y bác sỹ Bệnh viện đa khoa Thành phố đã lưu ý với đơn vị chủ quản cần tăng cường trang bị bảo hộ lao động có chất lượng cho số công nhân trực tiếp thu gom, xử lý rác thải. Đồng thời, tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức cho công nhân về việc chấp hành sử dụng bảo hộ lao động đúng quy định. 
       Minh Nguyệt
(Đài Vinh)

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.