Vệ sinh ATTP - góc nhìn từ các quán ăn đường phố

(Baonghean.vn) - Dạo quanh thành phố Vinh, dễ nhận thấy là nhan nhản các hàng thức ăn sẵn, giải khát mùa hè được bày bán khắp các vỉa hè đường phố, cổng chợ, bến xe… Bởi tính tiện ích, đa dạng, hợp túi tiền nên những dịch vụ ăn uống kiểu này vẫn luôn thu hút đông thực khách mặc dù các loại thức ăn đường phố luôn tiềm ẩn nguy cơ cao mất an toàn vệ sinh thực phẩm.

Sau đây là một số hình ảnh ghi lại …

 

Nước mía được “sản xuất” ngay bên lề đường và vô tư xả thải bên cạnh gây ô nhiễm môi trường kinh doanh (ảnh chụp trên đường Đinh Công Trứ ngày 15/5).

 

Quán chè vỉa hè trên đường Nguyễn Tiến Tài luôn đông đúc thực khách mùa nắng nóng. Thế nhưng chỉ với một vài xô chậu đựng nước cũng đủ để người bán hàng rửa tráng các loại dụng cụ cốc, bát, thìa… phục vụ các “thượng đế” từ 3 giờ chiều đến tận đêm khuya.

 

Những hàng kem lưu động không bao bì nhãn mác, ngày sản xuất, hạn sử dụng… vẫn hấp dẫn với các học sinh (ảnh chụp trước khu vực cổng trường THCS Đặng Thai Mai)

 

Nhiều học sinh vẫn ưa dùng các loại nước uống đủ màu sắc tại các hàng nước di động để giải nhiệt mùa hè (ảnh chụp tại góc đường Đinh Công Tráng).

 

Hàng thịt xiên nướng, lòng nướng ngay trước cổng chợ Vinh được bày bán không tủ kính che đậy; người bán không đeo bao tay… vẫn hút khách.

 

Người bán hàng không có thói quen đeo bao tay mỗi khi chế biến thức ăn cho khách  (ảnh chụp tại quán bánh bèo trên đường Hồng Bàng).

 

Thế nhưng vì vừa tiện ích, đa dạng, lại hợp túi tiền nên nhiều thực khách vẫn không mấy quan tâm đến vấn đề đảm bảo vệ sinh mà vẫn vô tư coi thức ăn đường phố là những “đặc sản” bình dân...

Đinh Nguyệt - Ngọc Anh 

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.

Tụt huyết áp nên làm gì?

Tụt huyết áp nên làm gì?

Tụt huyết áp là gì, nên làm gì khi bị tụt huyết áp. Biểu hiện tụt huyết áp, nguyên nhân và cách hạn chế. Hạ huyết áp, tụt huyết áp tư thế đứng là gì?