Khám, cấp thuốc miễn phi cho hơn 400 đối tượng chính sách

(Baonghean.vn) - Sáng 13/6, tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Hội từ thiện Phước Điền (tỉnh Bến Tre) cùng phối kết hợp với bệnh viện Nhân dân Gia Định (thành phố Hồ Chí Minh) và bệnh viện Ung bướu Nghệ An tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 400 đối tượng thuộc gia đình chính sách, hộ nghèo và hộ cận nghèo thuộc 3 xã Kim Liên, Hùng Tiến, Xuân Lâm.
Người dân được đội ngũ Y, bác sỹ khám và tư vấn về cách phòng bệnh, nhất là về các bệnh nội khoa như: huyết áp, tim mạch, xương khớp, dạ dày, bệnh ngoài da, bệnh về mắt, siêu âm ổ bụng…Qua thăm khám đã phát hiện một số bệnh về tim mạch, mắt…và được Y, bác sỹ hướng dẫn người dân đi khám tuyến trên để điều trị kịp thời.
Đo huyết áp cho bệnh nhân
Đo huyết áp cho bệnh nhân
Sau đợt khám, mỗi bệnh nhân được phát thuốc miễn phí và một phần quà tổng trị giá 165.000/người. Tổng kinh phí của đợt khám và cấp thuốc miễn phí lần này với số tiền gần 70 triệu đồng được trích từ nguồn của các nhà tài trợ.
 Trước đó, chiều ngày 12/6, đoàn đã tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho 375 đối tượng chính sách tại xã Yên Sơn, huyện Đô Lương.
Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm giúp đỡ nhân dân nâng cao kiến thức tự phòng bệnh, đồng thời góp phần giảm bớt những khó khăn về bệnh tật để họ ổn định cuộc sống.
Tin, ảnh: Thu Hiền – Thuý Hiền
(Trung tâm TT – GDSK tỉnh)

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.