Triển vọng chữa béo phì của nấm linh chi

Nghiên cứu của các nhà khoa học Đài Loan (Trung Quốc) nêu khả năng trị liệu béo phì và những bệnh tật liên quan đến tình trạng béo phì của nấm linh chi, ít nhất là trên chuột.
Trong thí nghiệm mới được công bố trên tạp chí Nature Communications, nhóm nghiên cứu nêu khả năng nấm linh chi (với tên khoa học là Ganoderma lucidum) giúp điều chỉnh hỗn hợp vi sinh gây hại, đồng thời tăng cường tác dụng bảo vệ của lợi khuẩn khu trú ở ruột của chuột béo phì do ăn nhiều chất béo.
 Nhóm nghiên cứu nêu khả năng nấm linh chi chữa béo phì ở chuột Ảnh: Medical Xpress
Nhóm nghiên cứu nêu khả năng nấm linh chi chữa béo phì ở chuột Ảnh: Medical Xpress
Những lợi khuẩn đó ngăn ngừa sự rò rỉ độc tố của các vi khuẩn gây hại thông qua thành ruột. Các nhà khoa học nhận thấy chuột ăn nhiều mỡ được cho dùng dung dịch chứa chiết xuất nấm linh chi trong 2 tuần có số lượng vi khuẩn bảo vệ thành ruột tăng và mức độ viêm trong máu giảm so với nhóm chuột còn lại. 
Ngược lại, chuột không dùng nấm linh chi bị béo phì, kháng insulin, mức độ viêm cao đồng thời có mỡ tích tụ nhiều dưới da và nội tạng. Nhóm chuột ăn nhiều chất béo nhưng được chữa trị với liều cao nhất (dung dịch chứa chiết xuất nấm linh chi 8%) có thể trọng như chuột ăn bình thường và thấp hơn nhiều so với chuột dùng chế độ ăn giàu chất béo nhưng không được chữa trị./.
Theo Alobacsi.vn

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.