Tình nguyện viên trắng đêm hiến máu cứu người

(Baonghean.vn) - Đêm 27, rạng ngày 28/8, tại Bệnh viện Thanh Chương, các tình nguyện viên Ngân hàng máu sống huyện cùng nhau hiến máu cấp cứu một sản phụ nguy kịch.
Chị Bùi Thị Giang, 34 tuổi, xã Thanh Mai, chuyển sinh đến nhập viện lúc 1 giờ 30 phút sáng 28/8. Đến 3 giờ 15 phút, sau khi sinh, chị bị băng huyết, trụy mạch, máu chảy không cầm. 
Kíp mổ cấp cứu cho chị Bùi Thị Giang trong đêm.
Kíp mổ cấp cứu cho chị Bùi Thị Giang trong đêm.

Trước tình huống khẩn cấp, Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Chương huy động y, bác sỹ và máy móc thiết bị để phẫu thuật khẩn cấp đồng thời vận động 5 tình nguyện viên thuộc Ngân hàng máu sống huyện hiến máu cấp cứu. Sau nhiều giờ nỗ lực, các bác sỹ đã cấp cứu thành công, đưa sản phụ qua cơn nguy kịch. Các tình nguyện viên đã hiến 1.250 ml máu để truyền kịp thời cho sản phụ.

Hiện nay, sản phụ Giang đang tiếp tục được theo dõi hậu phẫu tại bệnh viện. Được biết, hoàn cảnh gia đình sản phụ Giang đặc biệt khó khăn, cả hai vợ chồng mồ côi cha, mẹ từ nhỏ. Chồng chị bị bệnh tim, đứa con thứ 3 của anh chị chậm phát triển./.
Hải Linh
(Bệnh viện đa khoa Thanh Chương) 

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.