Tổng kết Dự án"Kết nối cộng đồng trong phòng, chống HIV/AIDS tại các tỉnh ven biển miền Bắc"

(Baonghean.vn)- Ngày 25/9, Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh Nghệ An phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu sức khỏe cộng đồng và phát triển (COHED) tổ chức Hội thảo tổng kết Dự án“Kết nối cộng đồng trong phòng, chống HIV/AIDS tại các tỉnh ven biển miền Bắc”.

Tham dự hội nghị có các đồng chí đại diện Cục A63 – Bộ Công an, đại diện các nhà tài trợ và hơn 70 đại biểu là cán bộ chuyên trách tại Trung tâm Y tế và các tổ chức dựa vào cộng đồng (CBO).

Toàn cảnh Hội thảo
Toàn cảnh Hội thảo

Sau 15 tháng thực hiện Dự án, Nghệ An đã tiếp cận được 4.211 đối tượng, xét nghiệm được 3.026 ca, phát hiện mới 173 ca dương tính mới phát hiện, số đối tượng đăng ký dịch vụ OPC và đưa vào điều trị ARV là 173 người…

Đại diện nhà tài trợ dự án chia sẻ kinh nghiệm.
Đại diện nhà tài trợ dự án chia sẻ kinh nghiệm.

Để chia sẻ việc thực hiện mục tiêu trên, hội thảo đã nghe tham luận của các nhóm CBO tại huyện Quế Phong, Quỳ Châu và thành phố Vinh, bên cạnh những kết quả khả quan còn gặp một số khó khăn như vẫn còn phân biệt kỳ thị trong cộng đồng, địa bàn rộng, dân cư biến động, trình độ và năng lực của nhân viên tiếp cận cộng đồng đang còn yếu, hệ thống tiếp nhận, quản lý và sổ sách theo dõi tại các cơ sở y tế chưa đồng nhất…

Trong thời gian tới, Nghệ An phấn đấu đạt mục tiêu đến 30/9/2017 sẽ tiếp cận và sàng lọc cho khoảng gần 40.000 người có nguy cơ cao; xét nghiệm sàng lọc HIV tại huyện, xã, thôn bản cho 31.000 người; Chăm sóc điều trị cho gần 2.700 bệnh nhân mới phát hiện HIV.

Thuý Hiền – Thanh Hoa

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.