Bạn đã cung cấp đủ vitamin và khoáng chất cần thiết cho trẻ?

Với trẻ lớn hơn, mẹ có thể cho trẻ ăn trái cây được xắt miếng nhỏ để trẻ có thể dễ dàng nhai. Không nên cho bé ăn trái cây khi trẻ đói hoặc no, nên vào giữa các bữa ăn chính hoặc cách bữa ăn từ 30 phút đến 1 tiếng và coi đó như là bữa ăn phụ.
Với trẻ lớn hơn, mẹ có thể cho trẻ ăn trái cây được xắt miếng nhỏ để trẻ có thể dễ dàng nhai. Không nên cho bé ăn trái cây khi trẻ đói hoặc no, nên vào giữa các bữa ăn chính hoặc cách bữa ăn từ 30 phút đến 1 tiếng và coi đó như là bữa ăn phụ. Với các loại nước quả có lượng vitamin C cao như cam, quýt, bưởi nên pha loãng và cho thêm chút đường. Những loại trái cây có lượng đường cao cũng không nên cho bé ăn nhiều như nhãn, vải, mít. Một số loại trái cây có thể gây dị ứng như dứa khi ăn cũng cần chú ý và chắc chắn rằng trẻ không có bất kỳ phản ứng nào.
Nên tập cho trẻ thói quen ăn nhiều rau quả ngay từ nhỏ.
Nên tập cho trẻ thói quen ăn nhiều rau quả ngay từ nhỏ.
Khi trẻ ăn bổ sung (ăn dặm), trong mỗi bữa ăn bổ sung cần có đủ 4 nhóm thực phẩm gồm chất bột đường, chất đạm, chất béo và rau xanh (rau củ) không thể thiếu. Tùy lứa tuổi để cho trẻ ăn. Từ 1-2 thìa (5-10g) rau xanh nghiền nhỏ khi trẻ được 6-7 tháng, 3-4 thìa (20-30g) khi trẻ 1-2 tuổi trong mỗi bữa ăn bổ sung của trẻ. Đối với trẻ lớn trên 3 tuổi khi cho ăn rau xanh không cần phải nghiền mà chỉ cần thái nhỏ nấu canh trộn vào cơm cho ăn như canh cua, canh tôm, canh thịt...
Nhiều bà mẹ cho rằng không cần thiết phải cho bé ăn rau xanh, quả chín hàng này. Bởi nhiều lý do, thường gặp nhất là do bé không thích nên không cho ăn. Nhiều bà mẹ cho rằng thịt, cá, trứng, sữa... mới là thức ăn bổ dưỡng, vì thế bữa ăn của bé chỉ có thịt mà không có rau. Nhiều bà mẹ lại sợ không cho con ăn rau xanh, hoa quả chín vì lo con ngộ độc do hóa chất bảo vệ thực vật... hoặc ăn rau xanh con đi ngoài phân xanh. Lại cũng có nhiều bà mẹ do thông tin không đầy đủ cho rằng trẻ ăn cà rốt có nhiều vitamin A sẽ tốt cho sức khỏe nên ngày nào cũng cho con ăn, đến khi trẻ bị vàng da, biếng ăn đi khám mới biết trẻ bị ngộ độc vitamin A.
Tất cả những lý do các bà mẹ đưa ra ở trên đều không đúng, cần phải có sự thay đổi tư duy, hành vi để nuôi trẻ tốt hơn. Đặc biệt, các bà mẹ cũng cần lưu ý, trong rau, quả do hàm lượng vitamin cao lại dễ bị phân hủy bởi nhiệt và quá trình đun nấu, vì thế để giữ được vitamin, các bà mẹ không nấu quá kỹ, nên cho khi bột cháo sắp chín.
Theo SKĐS

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.