Quỳ Hợp 21/21 xã ra quân phòng chống dịch sốt xuất huyết

(Baonghean.vn) - Nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về cách phòng tránh dịch bệnh sốt xuất huyết, ngày  27/10, Trung tâm y tế huyện Quỳ Hợp đã chỉ đạo các địa phương trên địa bàn huyện đồng loạt ra quân vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh... để bảo vệ sức khỏe cho gia đình và cộng đồng.

Bà Lang Thị Quý, Bản Quang Hương xã Châu Quang úp lu vại phòng chống sốt xuất huyết)
Bà Lang Thị Quý, Bản Quang Hương xã Châu Quang kiểm tra vại đựng nước.
Bà con dân bản dọn dẹp vệ sinh đường làng ngõ xóm)
Bà con dân bản dọn dẹp  đường làng ngõ xóm.

Bệnh sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm cấp tính do Virus Dengua gây ra do muỗi vằn Aegypti là trung gian truyền bệnh. Với khẩu hiệu “Không có lăng quăng, không có bọ gậy, không có sốt xuất huyết”, thời gian qua, Trung y tế huyện Quỳ Hợp đã phối hợp với 21/21 xã, thị trấn tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân ăn ở sạch sẽ, ngủ màn, phát quang bụi rậm...

Nhờ tuyên truyền tốt cho nên đến thời điểm hiện tại 287 xóm, bản ở địa bàn 21 xã, thị trấn của huyện Quỳ Hợp chưa xảy ra trường hợp nào bị sốt xuất huyết.

Thu Hường

(Đài Quỳ Hợp)

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.