Thanh Chương: Khai trương cơ sở điều trị bằng Methadone

(Baonghean.vn) - Sáng 22/10, Trung tâm y tế huyện Thanh Chương đã khai trương cơ sở điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone.

Là huyện có diện tích rộng, dân số đông với gần 25 vạn người, có 5 xã biên giới, 2 xã tái định cư từ huyện Tương Dương chuyển về, 53 km đường biên giới với nước bạn Lào, có Cửa khẩu quốc gia Thanh Thủy, giao thông ngày càng thuận lợi khiến cho tình hình buôn bán, vận chuyển, sử dụng chất ma túy ngày càng diễn biến phức tạp.

Hiện nay trên địa bàn huyện Thanh Chương có 36/40 xã có người nghiện, số người nghiện được quản lý là 304 người, trong đó có 298 người nhiễm HIV, 207 người chuyển sang AIDS, số người đã tử vong do AIDS là 131 người.

 Khai trương Trung tâm cai nghiện Methanoni.
Khai trương Trung tâm cai nghiện Methadone tại Trung tâm y tế huyện Thanh Chương

 Việc Trung tâm y tế huyện Thanh Chương đưa vào sử dụng cơ sở điều trị thay thế nghiện chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone có ý nghĩa rất thiết thực. Không những làm giảm cảm giác thèm ma túy, giảm tần suất sử dụng các dạng thuốc phiện, giảm các hành vi nguy cơ lây nhiễm HIV, cải thiện tình trạng sức khỏe, giúp ổn định cuộc sống, giúp người nghiện từ bỏ dần ma túy, nâng cao chất lượng cuộc sống mà còn giảm chi phí và gánh nặng cho gia đình cũng như giảm nguy cơ phạm pháp, ổn định trật tự, an ninh xã hội.

Tại buổi khai trương, đã có 13 bệnh nhân đến điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone và từ nay đến cuối năm phấn đấu có trên 50 bệnh nhân đến điều trị tại Trung tâm.

Hữu Thịnh

 (Đài Thanh Chương) 

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.