5 thực phẩm bạn có thể ăn vào buổi tối mà không lo tăng cân

Ăn gì vào bữa tối để vẫn no bụng mà không lo tăng cân là băn khoăn của rất nhiều chị em.
 
Mỗi thực phẩm đều mang theo nó những hương vị và lượng calo khác nhau. Vì thế bạn sẽ tăng cân vù vù, không kiểm soát được nếu không biết lựa chọn thực phẩm cho bữa tối của mình. Bởi nếu bữa tối bạn tiếp nhận quá nhiều calo thì đồng nghĩa với việc lượng đường trong máu sẽ tăng và việc tăng cân là điều sẽ xảy ra.
Hãy chọn những thực phẩm dưới đây để yên tâm ăn, yên tâm đi ngủ mà không lo tăng cân nhé.
Sữa chua ít béo
 
Sữa chua ít béo là sự lựa chọn tuyệt vời cho một bữa ăn tối. Trong thực phẩm này có chứa canxi, một trong những vũ khí tốt nhất chống lại chất béo.
Trái cây rừng
 
Những loại trái cây rừng như quả mâm xôi, việt quất sẽ cung cấp cho bạn một lượng chất xơ cần thiết cho quá trình giảm cân. Đây cũng là lý do mà nhiều người thích đồ ngọt yên tâm chọn loại trái cây này vào bữa tối của họ.
Quả bơ
 
Cũng như trái cây rừng, quả bơ cung cấp cho bạn rất nhiều chất xơ vì thế đừng ngại khi ăn nó vào buổi tối.
Quả hạnh
 
Hạnh nhân là loại hạt cung cấp lượng protein, chất sơ và axit béo omega 3 tuyệt vời cho cơ thể. Ăn hạnh nhân sẽ làm bạn chóng có cảm giác no và sự kết hợp giữa chất xơ cùng chất béo sẽ đẩy mạnh quá trình trao đổi chất làm tăng tốc quá trình đốt cháy calo.
Gà tây
 
Thịt gà tây có chứa một axit amin có tên gọi là leucine, có vai trờ quan trọng trong việc bảo vệ cơ bắp và kích thích đốt cháy chất béo.
Theo Depplus.vn/MASK

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.