Chế độ ăn uống giúp khỏe mạnh hơn trong năm mới

Giảm bớt lượng thịt và đường, ăn thêm chất xơ, rau quả, đậu phụ, uống omega - 3 sau bữa ăn cho bạn cơ thể khỏe mạnh.
Để tâm đến lượng đường trong thực phẩm
Tiêu thụ quá nhiều đường dẫn đến hàng loạt vấn đề về sức khỏe, tăng nguy cơ sâu răng. Chỉ cần một bước đơn giản là kiểm tra lượng đường trong thực phẩm, hạn chế ăn sản phẩm bánh kẹo đóng hộp sẽ giúp cơ thể khỏe hơn. Ăn khoảng 22 muỗng cà phê đường mỗi ngày như mức của người Mỹ chứa 355 calo khiến tăng nguy cơ béo phì, bệnh tim mạch. Không cần cắt hoàn toàn lượng đường ra khỏi thực phẩm, chỉ cần giảm một phần sẽ giúp bạn có một năm mới khỏe mạnh hơn.
 Tăng lượng chất xơ cho cơ thể. Ảnh: Stylecraze.
Tăng lượng chất xơ cho cơ thể. Ảnh: Stylecraze.
Tăng lượng chất xơ
Có vô vàn thực phẩm tự nhiên giàu chất xơ và đầy đủ dinh dưỡng cho bạn chọn lựa. Chế độ ăn nhiều chất xơ góp phần giảm thiểu các nguy cơ các bệnh ung thư, tim mạch và bệnh tiểu đường loại 2. Thêm chất xơ vào chế độ ăn uống cũng giúp vòng eo thon gọn hơn. Mức chất xơ được các chuyên gia khuyến cáo dùng hằng ngày là khoảng 21-38 g. Trên thực tế mức tiêu thụ chất xơ trung bình của mỗi người chỉ ở mức 14 g mỗi ngày và cần được cải thiện.
Thêm omega - 3 vào chế độ ăn
Cách tự nhiên để tăng lượng omega - 3 vào cơ thể là ăn nhiều đồ hải sản. Bên cạnh đó các loại thực phẩm giàu chất này gồm: bơ, cá hồi, cá ngừ và các hạt đậu. Loại chất béo lành mạnh này giúp hạn chế tình trạng mỡ trong máu và cao huyết áp. Nghiên cứu khác chỉ ra những người tiêu thụ omega - 3 thường xuyên có tâm trạng thoải mái, vui vẻ hơn.
Ăn ít thịt, tăng đậu phụ
Với nhiều người, việc cắt giảm lượng thịt khỏi chế độ ăn khiến cơ thể khó thích nghi. Tuy nhiên nếu bạn có thể cắt giảm dần lượng thịt và thay thế bởi đậu hũ, cơ thể sẽ vô cùng biết ơn. Chế độ ăn uống này giúp bạn sở hữu trái tim khỏe mạnh và một cơ thể dẻo dai.
Theo VnExpress

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.