Sáng da đẹp dáng, cơ thể khỏe mạnh với đậu nành

Đậu nành có các acid béo thiết yếu, không cholesterol, khoáng chất, chất xơ và vitamin làm sáng da đẹp dáng, rất tốt cho tim mạch.
Sở hữu làn da mịn màng và vóc dáng cân đối là điều ai cũng mong muốn, vì khi có một “ngoại diện” sáng sủa như vậy chứng tỏ là “nội hàm” sức khỏe của bạn cũng ngon lành lắm!
Giải pháp từ bên trong là cách tốt nhất cho các vấn đề về làn da, vóc dáng và sức khỏe của chúng ta. Mà không gì tốt bằng cách điều chỉnh thành phần dinh dưỡng có trong thực phẩm ta dùng mỗi ngày sao cho khớp với nhu cầu của một làn da đẹp, một cơ thể khỏe mạnh. Nhưng thực phẩm có khả năng “đánh trong dẹp ngoài” như vậy lại không nhiều.
Là một người sống độc thân, lại có lối sống hiện đại, chị Thư Lê chia sẻ bí quyết của mình. Từ ngày còn nhỏ, người lớn hay dặn chị là làm gì thì làm nhưng phải tạo thói quen ăn uống đầy đủ chất thì mới tính đến chuyện làm được những việc lớn lao khác. Khi đi ra ở riêng chị mới ý thức rõ được lời dặn ấy.
 Sữa đậu nành có nhiều công dụng nên được sử dụng từ nhiều đời nay.
Sữa đậu nành có nhiều công dụng nên được sử dụng từ nhiều đời nay.
Chị kể vì ý thức được việc phải tự chăm sóc bản thân nên chị chủ động tìm kiếm thông tin và thấy rằng sữa đậu nành có vẻ đáp ứng được các nhu cầu chị muốn như ngoài chuyện chăm sóc da và vóc dáng, còn phải giúp giữ cho tinh thần tươi trẻ nữa. Ngày nhỏ chị ít khi chịu uống sữa đậu nành nhưng sau chiến dịch “vì nhan sắc” của mình, chị đã quyết tâm tạo thói quen uống sữa đậu nành điều độ.
Khỏi phải nói thì sữa đậu nành tốt nhiều bề nên mới được sử dụng từ lâu đời cho đến tận bây giờ. Thành phần đậu nành có các acid béo thiết yếu, đạm thực vật, không cholesterol, khoáng chất, chất xơ và vitamin nên không chỉ làm sáng da đẹp dáng mà còn rất tốt cho tim mạch. Những chất dinh dưỡng này không phải loại thực phẩm nào cũng có thể có được. 
Cũng là câu chuyện liên quan đến sữa đậu nành nhưng nỗi băn khoăn của một người có gia đình như chị Thanh Hằng có khác một chút so với chị Lê. Chị Thanh Hằng, một bà nội trợ trẻ ở Quận Cầu Giấy (Hà Nội) thừa nhận, ngày trước đôi khi chị lại căng thẳng vì chính những chuyện dinh dưỡng hàng ngày cho gia đình. Lo từ chuyện ăn có đủ chất không đến chuyện có ngon không. Thấy con gầy, sụt ký hay da dẻ xám xanh một chút là cũng sốt ruột lên rồi.
Để vẹn cả nhiều đường, ngoài chuyện đáp ứng khẩu vị trong bữa ăn chính,chị trung thành với nguyên tắc là chọn những loại thực phẩm tự nhiên để bổ sung thêm dưỡng chất.“Tìm hiểu một vòng xa xôi cuối cùng nhận thấy món sữa đậu nành quen thuộc lại có tác dụng tốt nhất đối với nhu cầu của cả gia đình mình”.
Có điều là xay đậu nành tươi để nấu thành sữa thì mất thời gian quá mà sữa ở ngoài đường giờ cũng không biết chất lượng thế nào, nên cố gắng chọn những thực phẩm có sẵn và an toàn để dùng là tốt rồi. Quan trọng nhất là phải duy trì được thói quen, nhiều khi thấy con ngán uống sữa nguyên chất thì phải nghĩ cách bổ sung thêm vị.
Chọn loại có thêm vị đậu xanh như Sữa đậu xanh Number 1 Soya cho lạ miệng. “Đậu nành hay đậu xanh gì thì cũng đều là những loại vừa bổ vừa mát cho cơ thể.Miễn saovẫn duy trì được thói quen uống sữa đều đặn là được!”, chị Hằng hào hứng khoe bí quyết.
Chọn dùng sản phẩm đóng gói tiện lợi không còn là điều bàn cãi nữa khi mà cuộc sống ngày nay luôn bận rộn,chỉ cần bạn chăm sóc sức khỏe của mình một cách thông minh và nhớ đến nguyên tắc “thanh mát cơ thể, làn da mịn màng” là được./.
Theo VOV.VN

tin mới

mặt nạ

Cách làm 7 loại mặt nạ cho làn da khô nẻ ngày hanh khô

(Baonghean.vn) - Thời tiết đầu đông thường hanh khô làm cho làn da của bạn dễ bị khô ráp, nứt nẻ. Do đó, bên cạnh kết hợp chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, cung cấp nước cho cơ thể, bạn nên đắp mặt nạ theo những công thức đơn giản dưới đây.