Tăng cường truyền thông ở vùng có mức sinh cao, vùng đặc thù

(Baonghean.vn) - Chiều 23/12,  tại huyện Quỳnh Lưu, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tổ chức Hội thảo đánh giá hiệu quả chương trình tổ chức các hoạt động truyền thông vùng đặc thù, vùng có mức sinh cao.

Lãnh đạo và đại diện cán bộ, chuyên trách, cộng tác viên dân số  huyện Quỳnh Lưu và Thị xã Hoàng Mai cùng tham dự.

Mô hình tổ chức các hoạt động truyền thông vùng đặc thù, vùng có mức sinh cao được tỉnh ta bắt đầu triển khai từ năm 2007. Từ năm 2015, việc thực hiện mô hình được với mở rộng với nhiều nội dung và phương thức truyền thông mới. Đồng thời chú trọng đến các hoạt động chuyên môn như cung cấp dịch vụ về Dân số/KHHGĐ và dịch vụ CSSKSS; lồng ghép nội dụng chăm sóc SKSS/KHHGĐ trong các hoạt động truyền thông tư vấn cộng đồng, vùng có mức sinh cao, vùng đặc thù …

Hội thảo đã nhìn lại những kết quả đã đạt được trong năm 2015 và những khó khăn, vướng mắc trong thời gian tới
Toàn cảnh Hội thảo

Qua một năm triển khai ở huyện Quỳnh Lưu và Thị xã Hoàng Mai, mô hình này đã từng bước nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi tích cực hơn cho các nhóm đối tượng  trong việc thực hiện các chủ trương về chính sách Dân số - KHHGĐ; xây dựng được nhiều câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc”, triển khai dịch vụ CSSKSS cho người dân.

Tại hội thảo, các đại biểu khẳng định đây là một mô hình thiết thực và hết sức cần thiết. Tuy nhiên, công tác dân số ở các vùng đặc thù, vùng có mức sinh cao vẫn còn nhiều khó khăn do một số người dân vẫn còn mang nặng tư tưởng sinh nhiều con, chưa chấp nhận mô hình gia đình ít con. Công tác truyền thông ở một số xã chưa được đầu tư, thiếu đổi mới...

Những bài học kinh nghiệm được chia sẻ tại hội thảo là căn cứ quan trọng để thời gian tới ngành dân số tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Đề án “Tăng cường các hoạt động truyền thông và cung cấp dịch vụ về về Dân số - CSSKSS ở những xã đặc thù và có mức sinh cao trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2016 – 2020”. 

Mỹ Hà

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.