Trang bị kiến thức về DS-KKHGĐ cho các cộng tác viên dân số

(Baonghean.vn)-Sáng 8/12, tại huyện Đô Lương, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tổ chức lớp tập huấn Nghiệp vụ Dân số/KHHGĐ cho cộng tác viên mới thay thế. 

Cùng dự, có đồng chí Lương Thế Khanh, Vụ trưởng vụ tổ chức, Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Bộ Y tế.

Đại biểu và các học viên tham gia lớp tập huấn
Đại biểu và các học viên tham gia lớp tập huấn

Tham dự lớp tập huấn có 150 cộng tác viên dân số - KHHGĐ của các xóm, khối, thôn thuộc 2 huyện Đô Lương và Tân Kỳ. Trong thời gian hai ngày, các học viên được trang bị các chuyên đề liên quan đến vấn đề chăm sóc SKSS – KHHGĐ, các đề án nâng cao chất lượng Dân số - KHHGĐ và phương pháp thu thập thông tin, quản lý đối tượng thực hiện KHHGĐ. Bên cạnh đó, hội nghị cũng đã  lắng nghe những kinh nghiệm, những cách làm hay của các cộng tác viên dân số ở cơ sở. Chia sẻ những khó khăn, vướng mắc để từ đó tìm giải pháp để khắc phục trong thời gian tới.

Đồng chí Lương Thế Khanh, Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình phát biểu, đánh giá cao sự nỗ lực của đội ngũ cộng tác viên dân số cơ sở, những người không quản khó khăn đã
Đồng chí Lương Thế Khanh, Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình phát biểu, đánh giá cao sự nỗ lực của đội ngũ cộng tác viên dân số cơ sở, những người không quản khó khăn đã "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng" để tuyên truyền, vận động về chính sách dân số

Trong năm 2015, đây là lớp tập huấn thứ 5 được Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình triển khai. Qua đó, giúp các cộng tác viên được nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ. Đồng thời, là cơ hội để các cộng tác viên tìm hiểu, cập nhật những chính sách mới nhằm triển khai có hiệu quả công tác dân số. 

Bác sỹ Lê Thị Hoài Chung, Giám đốc Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình giới thiệu chuyên đề về chăm sóc SKSS - KHHGĐ
Bác sỹ Lê Thị Hoài Chung, Giám đốc Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình giới thiệu chuyên đề về chăm sóc SKSS  và các bệnh lý liên quan đến phụ nữ

Hiện Nghệ An là một trong những tỉnh có đội ngũ cộng tác viên dân số đông nhất cả nước với hơn 7000 người. Mặc dù phụ cấp thấp, hoạt động trong điều kiện, hoàn cảnh khó khăn nhưng đây là đội ngũ tích cực, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp dân số của tỉnh nhà.

                                                                                   Mỹ Hà

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.