24 người chết vì ngộ độc rượu rởm tại Pakistan

Ngày 23/3, cảnh sát Pakistan cho biết, ít nhất 24 người tại miền nam nước này đã thiệt mạng sau khi ngộ độc rượu rởm.

Việc say rượu do
Ít nhất 24 người thiệt mạng vì ngộ độc rượu tại Pakistan 

 Sự việc đau lòng xảy ra tại tỉnh Sindh, Pakistan khiến nhiều người phải nhập viện cấp cứu và 24 người thiệt mạng, trong đó có ít nhất 2 phụ nữ. Phần lớn nạn nhân đến từ vùng thiểu số theo đạo Hindu, những người còn lại theo đạo Hồi. 

Quy định đạo Hồi cấm các con chiên mua và uống rượu từ Pakistan nếu không có giấy phép mua bán rượu.

Tuy nhiên, rất nhiều người đã liều lĩnh uống rượu rởm làm tại nhà hoặc các cơ sở sản xuất trái phép và đã xảy ra nhiều trường hợp ngộ độc hàng loạt. Điển hình là năm 2014 cũng tại tỉnh Sidh, 40 người đã thiệt mạng sau khi uống phải rượu bị nhiễm độc.

Sau vụ việc, nhiều người dân giận dữ đổ ra đường biểu tình vì cho rằng cảnh sát đã làm ngơ trước nạn buôn rượu lậu và sản xuất rượu giả.  
Theo BBC, vào đêm ngày 21/3, khoảng 30 người đã ngất đi sau khi uống rượu tại một nhà máy sản xuất rượu bất hợp pháp tại khu vực Karimabad. Họ đều được đưa đến bệnh viện tỉnh và một số được chuyển lên tuyến bệnh viện thành phố. 

Một trong năm đối tượng tình nghi sản xuất rượu rởm đã tẩu thoát, bốn người còn lại bị cảnh sát bắt giữ ngay sau đó. Ngoài ra, vài cảnh sát địa phương đã bị đình chỉ công tác vì cáo buộc không hoàn thành đúng nhiệm vụ. 

Trước khi sử dụng, rượu cần phải được chắt lọc một cách an toàn trong điều kiện chính xác để đảm bảo methanol hay chất methyl alcohol đã được tách ra khỏi đồ uống. Đôi khi, nhà sản xuất thường cho thêm các loại thảo mộc hoặc một vài chất hoá học để tăng nồng độ rượu hay cải thiện hương vị nhưng điều này có thể gây ra phản ứng giữa các chất trong rượu.

Ngoài Pakistan, Ấn Độ cũng là một trong những nước dẫn đầu về số thương vong vì ngộ độc rượu trong những năm gần đây. 
Theo BBC

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.