Bài thuốc trị ốm nghén từ gừng

Gừng là vị thuốc rất hiệu quả trong việc làm giảm các triệu chứng ốm nghén và buồn nôn trong thai kỳ.
Ốm nghén và buồn nôn là tình trạng thường xảy ra trong thời kỳ mang thai, trong khi đó bạn lại không thể dùng các thuốc Tây y. Do vậy những bài thuốc tự nhiên rất cần thiết trong những trường hợp này. Gừng là vị thuốc rất hiệu quả trong việc làm giảm các triệu chứng ốm nghén và buồn nôn trong thai kỳ:
Gừng và muối
Để trị ốm nghén, hãy rắc muối lên miếng gừng tươi và ngậm khi cảm thấy buồn nôn.
Gừng khô
Một số phụ nữ không thích mùi hăng và hương vị của gừng tươi, hãy dùng gừng khô để giảm các triệu chứng. Trên thực tế, một gam gừng, bất kể loại nào, uống trong 4 ngày có thể giảm 5 lần tỷ lệ ốm nghén và buồn nôn.
Nước ép gừng
Có một số người không dùng được cả gừng khô và gừng tươi. Trong trường hợp này, nước ép gừng có thể có giúp ích. Xay một vài lát gừng tươi ở tốc độ cao và thêm vào một nửa cốc nước, một chút muối và vài giọt chanh. Uống nước này khi cảm thấy buồn nôn sẽ giúp bạn giảm triệu chứng.
 
Gừng muối chua
Chúng ta thường thận trọng khi dùng muối và dầu ăn để tạo thành món muối chua, nhưng vị cay và thơm của gừng muối chua là một cách tuyệt vời để kiểm soát buồn nôn và nôn nếu được dùng thích hợp.
Kẹo gừng
Nếu bạn không có điều kiện làm nước gừng hoặc cắt lát gừng, kẹo gừng có thể giúp bạn kiểm soát được những cơn buồn nôn liên tục.
Gừng nghiền và chanh
Một cách khác để chống buồn nôn và nôn trong thai kỳ là nhỏ vài giọt nước chanh vào một thìa gừng xay nhuyễn, sau đó ngậm. Loại hỗn hợp này giúp bạn hồi phục sau cơn nôn và cảm thấy tốt hơn.
Theo  Sức khỏe và Đời sống

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.