Lý do nên bắt đầu ngày mới bằng nước chanh

Nước chanh hỗ trợ giảm cân, chống oxy hóa, bổ sung khoáng chất và đặc biệt bảo vệ bạn khỏi bệnh sỏi thận.
Nước chanh có nhiều tác dụng không ngờ và là món uống nên dùng vào buổi sáng. Dưới đây là 7 công dụng của nước chanh do Cleveland Clinic liệt kê.
Ảnh: momjunction.com.
Ảnh:internet
Hỗ trợ tiêu hóa
Axit trong chanh hỗ trợ axit dạ dày tiêu hóa thức ăn, đặc biệt có ích cho người cao tuổi.
Cung cấp nước
Hầu hết chúng ta không uống đủ nước và nước chanh là giải pháp giúp bổ sung nước cho cơ thể.
Hỗ trợ giảm cân
Tạo thói quen thay đồ uống ngọt buổi sáng bằng nước chanh, vòng eo sẽ cảm ơn bạn.
Chống lại quá trình oxy hóa
Chanh không những chứa các chất bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật mà còn giàu chất chống oxy hóa giữ cho cơ thể tươi trẻ từ trong ra ngoài.
Bổ sung vitamin C
Vắt nửa quả chanh vào nước, bạn sẽ hấp thụ 1/6 lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày để bảo vệ tế bào và chữa lành chấn thương.
Tiếp thêm kali
Thiếu kali, cơ thể không thể hoạt động bình thường. Khoáng chất này cần thiết cho liên kết thần kinh cũng như quá trình lọc - bài tiết. Bên cạnh đó, kali còn ngăn ngừa một số tác động của muối lên huyết áp.
Phòng sỏi thận
Nước chanh bảo vệ bạn khỏi bệnh sỏi thận nhờ cung cấp citric acid và ngăn chặn tình trạng thiếu nước.
Để tận dụng lợi ích của chanh, bạn chỉ cần vắt nửa quả chanh vào cốc nước; không quan trọng uống bao nhiêu hay uống khi nào.
Đừng vứt vỏ chanh mà hãy giữ lại để làm bánh hay nấu nướng.
Về lý thuyết, axit của chanh có thể gây hại cho men răng nhưng chanh đã được pha loãng với nước thì nguy cơ này vô cùng thấp. Bạn chỉ gặp nguy hiểm nếu ăn chanh suốt cả tiếng đồng hồ.
Theo vnexpress

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.