Mẹo trị dứt viêm xoang nhờ lá lốt

Lá lốt sẽ giúp bạn trị dứt điểm bệnh viêm xoang đang mỗi ngày hành hạ bạn một cách hiệu quả mà an toàn hơn.
Viêm xoang là một căn bệnh phổ biến mà khiến người bệnh rất khó chịu, mệt mỏi, đặc biệt là khi thời tiết trở lạnh. Nhiều người rất lo lắng liệu nghĩ rằng có phải sống chung với căn bệnh này cả đời hay không?
 Lá lốt chữa viêm xoang
Lá lốt chữa viêm xoang
Theo y học dân gian, lá lốt có vị cay, mùi thơm, có tính ấm, có nhiều tác dụng, đặc biệt là trị viêm xoang, hay bị chảy nước mũi trong mùa lạnh.
Lá lốt còn có tên khoa học là Piper lolot C.DC, thuộc họ Hồ tiêu PIPERACEAE; nó là loại cây thảo sống dai, cao từ 30 - 40cm, mọc bò, thân và cành có phủ ít lông và phồng lên ở các mấu.
Bạn có thể dùng lá lốt để chế biến các món ăn ngon như chả lá lốt hay canh lá lốt… các món ăn vừa ngon vừa có lợi cho sức khỏe của bạn và gia đình của bạn.
Bài thuốc chữa viêm xoang từ lá lốt
Dùng lá lốt đã rửa sạch với nước muối loãng, sau đó vò nát, nhét vào lỗ mũi, mỗi ngày làm như vậy 1, 2 lần.
Bạn chăm chỉ làm như vậy đều đặn mỗi ngày, chắc chắn chứng viêm xoang, chảy nước mũi sẽ nhanh chóng được giảm bớt và không còn làm bạn khổ sở những ngày đông hanh khô, giá lạnh.
Củ tỏi, mật ong
Đem tỏi giã lấy nước, sau đó hòa với mật ong (lượng mật ong gấp đôi nước tỏi). Người bị viêm xoang rửa mũi bằng nước muối, sau đó lau khô, rồi dùng bông nhúng vào dung dịch mật ong và tỏi ở trên rồi nhét vào trong mũi. Ngày thực hiện 3 -4 lần, bạn làm liên tục trong vòng 7 -8 ngày.
Hạt lạc
Bạn lấy 7 - 9 hạt lạc bỏ vào hộp sắt, sau đó đậy kín miệng hộp bằng giấy, để chừa một lỗ nhỏ. Đặt hộp sắt đã chuẩn bị lên bếp và bạn dùng khói bốc lên từ cái lỗ nhỏ để xông mũi. Mỗi ngày làm một lần, bạn nên kiên trì trong vòng 30 ngày, bệnh sẽ đỡ.
Râu ngô, đương quy vĩ
Râu ngô tươi khoảng 120g, đương quy vĩ 30g. Râu ngô phơi khô cắt thành từng đoạn một cm. Bạn cho đương quy vĩ vào trong nồi rang sơ, sau đó bạn cắt thành sợi nhỏ.
Trộn chung 2 vị thuốc trên đựng trong bình kín, rồi bạn dùng một cái tẩu mới, bạn bỏ thuốc vào hút như hút thuốc lá sợi. Mỗi ngày bạn thực hiện từ 5 -7 lần trong vòng khoảng 2 tuần, bệnh nhân sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.
Theo Sức kgỏe và đời sống

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.