Trị bệnh dạ dày, tuyến giáp bằng vỏ trứng

Vỏ trứng chứa 90% canxi cũng như các khoáng chất thiết yếu như sắt, đồng, mangan.
Canxi là một trong những khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Đây là thành phần quan trọng đối với sự phát triển của xương, ngăn ngừa loãng xương, hỗ trợ chức năng thần kinh và cơ bắp, cải thiện chất lượng giấc ngủ, bình thường hóa nhịp tim... Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ chức năng miễn dịch, cải thiện sức khỏe của da và tóc. 
Thiếu canxi là hiện tượng phổ biến ở nhiều người. Trong thực tế, có nhiều yếu tố làm giảm lượng canxi của cơ thể và phổ biến hơn cả là việc uống cafe thường xuyên, uống rượu, uống các loại đồ có ga cũng như lối sống ít vận động. Nhóm dễ bị thiếu canxi là phụ nữ thời kỳ mãn kinh, phụ nữ mang thai, những người bị rối loại tiêu hóa và đàn ông lớn tuổi.
Việc tăng lượng canxi kịp thời, đúng mức có thể giúp bạn ngăn chặn được sự phát triển của bệnh loãng xương, giảm cholesterol và cao huyết áp, kích thích sản xuất tế bào máu của tủy xương.
Vỏ trứng có chứa 90% canxi cũng như các khoáng chất thiết yếu khác như sắt, đồng, mangan, kẽm, flo, phốt pho, crom và molypden. Theo các chuyên gia y tế, 1,5-3g vỏ trứng nghiền là một nguồn bổ sung canxi tuyệt vời cho cơ thể. Bạn có thể chưa biết tới những cách dưới đây nhưng thực hiện đều đặn có thể giúp cải thiện sức khỏe cho bạn.
1. Trị bệnh tuyến giáp
Bước một, bạn nghiền nát 8 vỏ trứng đã được rửa sạch và sấy khô rồi trộn đều với nước ép của hai quả chanh. Bạn để hỗn hợp trong tủ lạnh khoảng vài ngày. Khi thấy vỏ trứng đã mềm và chuyển thành một hỗn hợp dạng sệt, bạn pha thêm vào đó một kg mật ong và một lít rượu. Khoảng 7 ngày sau, uống một thìa cafe sau mỗi bữa ăn, 2-4 lần/ngày.
2. Trị viêm, loét dạ dày
Bạn trộn đều hỗn hợp gồm một thìa bột vỏ trứng nghiền mịn, một muỗng đường và vài hạt óc chó nghiền nhỏ. Uống hoặc ăn hỗn hợp này mỗi ngày một lần trong khoảng 3 tuần để trị viêm, loét dạ dày. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng công thức khác gồm vài mảnh vỏ trứng nghiền nát, 2 muỗng canh nước cốt chanh. Sau vài ngày, vỏ trứng mềm, bạn thêm 100ml sữa nóng, rồi uống hai lần mỗi ngày, vào buổi sáng và tối khi bụng trống rỗng.
3. Làm sạch máu và tăng cường thể lực
Bạn nghiền mịn 3-5 vỏ trứng rồi trộn với 3l nước. Giữ hỗn hợp này trong tủ lạnh khoảnh một tuần và uống thay nước, mỗi ngày 2-3 cốc kết hợp với chút nước cốt chanh.
Theo Sức khỏe và đời sống

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.