Triển khai chiến dịch tiêm vắc xin Sởi - Rubella

(Baonghean.vn) - Ngày 15/3 Sở y tế Nghệ An tổ chức triển khai chiến dịch tiêm vắc xin Sởi - Rubella cho nhóm đối tượng từ 16-17 tuổi.

Theo đó, bắt đầu từ 25/3  - 15/4/2016, toàn tỉnh tổ chức chiến dịch tiêm vắc xin Sởi - Rubella cho các đối tượng học sinh đang theo học lớp 11 và 12 tại các trường THPT, Trung tâm dạy nghề; Trung tâm giáo dục thường xuyên...

BSCK2 Nguyễn Xuân Hồng – Phó giám đốc Sở Y tế phát biểu chỉ đạo hội nghị
BSCK2 Nguyễn Xuân Hồng – Phó giám đốc Sở Y tế phát biểu chỉ đạo hội nghị

Việc triển khai tiêm bổ sung vắc xin Sởi – Rubella cho đối tượng 16 – 17 tuổi sẽ góp phần làm giảm gánh nặng bệnh Sởi và hội chứng Rubella bẩm sinh, chủ động phòng chống dịch bệnh sởi, rubella trong thời gian tới.

Trong đợt này, Sở y tế cũng tổ chức tập huấn đáp ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh do vi-rút Zika. Các nội dung chính được tập huấn là: Kế hoạch hành động phòng, chống dịch do vi-rút Zika tại  Nghệ An; giám sát và phòng, chống bệnh; chẩn đoán và điều trị bệnh; hướng dẫn sàng lọc trước sinh cho phụ nữ mang thai phòng nhiễm vi-rút Zika. Ba tình huống ứng phó dịch được xây dựng: Chưa ghi nhận ca bệnh; ghi nhận ca bệnh tại Việt Nam nhung chua ghi nhận tại Nghệ An; dịch lây lan trong tại Việt Nam và có ca bệnh xâm nhập vào Nghệ An.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 Văn Tiến – Thanh Hoa

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.