Chanh giúp chị em cách giảm cân an toàn

(Baonghean.vn) - Giảm cân là vấn đề được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm, nhưng để có một phương pháp giảm cân hay một thực phẩm giảm cân hiệu quả là điều rất khó. Dùng chanh để giảm cân rất hiệu quả và an toàn. 

Mùa hè nóng bức chanh là loại trái cây giúp giải khát tuyệt vời, trái chanh còn có nhiều công dụng đối với sức khỏe: giảm cân, làm đẹp da, giúp hỗ trợ tiêu hóa, bổ sung vitamin C,…

Rất nhiều người đã áp dụng cách này, họ hoàn toàn ngạc nhiên vì công dụng giảm cân thần kì từ quả chanh này. Rất nhiều ngôi sao, người mẫu đã chọn phương pháp giảm cân tự nhiên với chanh. Cách làm này vừa rẻ tiền nhưng lại mang hiệu quả cao.

Cách giảm cân bằng chanh.
Chanh giúp giảm cân, làm đẹp da, giúp hỗ trợ tiêu hóa, bổ sung vitamin C.

Cách giảm cân bằng chanh

Trong chanh có chứa hàm lượng axit citric cao, có thể  lên tới 8% khối lượng khô trong quả của chúng. Đây là một loại axits hữu cơ yếu, xuất hiện trong quá trình trao đổi chất của hầu hết các sinh vật. Axit citric là một trong cách chuỗi hợp chất tham gia vào ôxi hóa sinh lý các chất béo, protein và cacbohydrat. Khi nước chanh được uống vào cơ thể, nó sẽ tham gia vào quá trình tiêu hóa các chất được tiêu thụ hàng ngày, thúc đẩy quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh hơn, giải phóng nhanh lượng chất béo theo đường bài tiết tự nhiên, giúp giảm cân hiệu quả.

Nước chanh tươi có thể kích tích làm sạch gan, giúp giải độc tố trong đường tiêu hóa. Có quan niệm cho rằng vitamin C liên quan đến khả năng làm giảm nguy cơ viêm loét dạ dày do vi khuẩn Helicobarter pylori gây nên. Tất nhiên đây gần như là giả định, khi nồng độ axit trong quả chanh được sử dụng với tỉ lệ đúng, những điều này chưa được chứng thực theo khoa học nên chỉ mang tính chất tham khảo. Vì nếu nống độ axit trong chanh quá cao có thể gây hại cho dạ dày và đường ruột.

Khả năng giảm cân nhanh chóng bằng chanh tươi thực ra nằm ở thành phần chất xơ pectin có trong ruột quả. Đây chính là yếu tố làm giảm cảm giác thèm ăn ở người béo phì. Quả chanh bản thân nó có tính kiềm, điều này có ý nghĩa đối với người muốn giảm cân. Bởi vì, những người duy trì thực đơn ăn uống có thành phần chất thuộc tính kiềm cao thường giảm béo hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Làm sao giảm cân bằng chanh có hiệu quả cao?

Khi thực hiện phương pháp giảm cân bằng chanh các bạn cần lưu ý:

Nước chanh phải được pha loãng với nước, không uống trực tiếp nước cốt chanh. Do thành phần axit trong chanh cao nên cần phải pha loãng chanh với nước. Việc chỉ uống nước cốt chanh để mong giảm cân nhanh khiến cho da dày bị bào mỏng.

Cách giảm cân bằng chanh 2
Nước canh giúp thanh lọc cơ thể.

Bạn còn phải đặc biệt lưu ý là nước pha là nước ấm vừa phải. Nước lạnh pha với chanh có thể gây sốc cho cơ thể khi uống vào. Còn nước quá ấm lại phá vỡ các enzym có lợi cho cơ thể và việc giảm cân ở trong chanh. Nước ấm vừa đủ, bằng với thân nhiệt cơ thể giúp phát huy tác dụng giảm cân, lại không ảnh hưởng nhiều đến dạ dày.

Tuy nhiên, do phụ thuộc vào tỉ lệ pha nên không phải ai cũng biết cách pha chuẩn. Tốt nhất, người bị bệnh về dạ dày khuyến cáo không nên dùng cách này vào thực đơn ăn kiêng giảm cân.

Bạn có thể pha 1 quả chanh nhỏ với 1 lít nước ấm uống kềm với các bữa ăn chính. Tốt nhất, bạn nên uống sau khi ăn khoảng 30 phút. Tránh uống khi bụng đói, vì giảm cân nên đi đôi với mục tiêu tránh tổn hại đến dạ dày và đường ruột. Lượng nước uống mỗi ngày đủ là 2 lit, kết hợp với tập thể dục điều độ để tiêu hao lượng kalo thừa trong cơ thể càng đạt được mục tiêu giảm cân an toàn và hiệu quả hơn.

Cách giảm cân bằng chanh 3
Có thể đắp chanh để làm tan mở bụng

Không nên cho quá nhiều mật ong vào nước chanh. Nó có thể khiến cho huyết áp của bạn tăng cao, gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Thỉnh thoảng, để thay đổi khẩu vị, bạn cũng có thể sử dụng nước chanh muối để uống thay nước lọc. Việc pha thêm muối vào nước chanh sẽ giúp thúc đẩy tiêu hóa, tăng cường hiệu quả giảm cân.

Cách làm: Sử dụng nước chanh muối theo tỷ lệ 1/2 quả chanh pha với 250ml nước ấm và một chút muối trắng để uống thay nước lọc. Ngoài ra, các bạn cũng có thể sử dụng chanh ngâm muối để pha nước uống.

Ngoài ra các bạn có thể đắp chanh để làm tan mở bụng. Chanh có tác dụng thanh lọc quá trình hòa tan lượng mỡ dư thừa, thải độc cho gan, thận, lọc máu, cải thiện chất lượng máu, thúc đẩy trao đổi chất, phục hồi hệ tiêu hóa, tăng cường hấp thụ và điều chỉnh sự cân bằng trong tiêu hóa. Chính vì vậy loại trái này không chỉ loại quả có tác dụng giảm cân mà còn có thể đắp bụng để giảm mỡ bằng cách cắt các lát chanh và đặt kín trên bề mặt bụng trong vòng 20 phút.

N.N (Tổng hợp)

tin mới

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Trường hợp viêm phổi nặng có thể gây khó thở, thở nặng nhọc làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Thực hiện một số bài tập không giúp điều trị khỏi viêm phổi nhưng có tác dụng tăng cường chức năng hô hấp,

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.