Tác dụng tuyệt vời của chanh, muối, hạt tiêu chữa 8 bệnh hay gặp

Nước cốt chanh tươi mang lại vô số các lợi ích khác khi biết cách kết hợp với các loại gia vị thông dụng như muối và hạt tiêu.

Nói đến chanh, muối và hạt tiêu, chúng ta thường nghĩ ngay đó là 3 loại gia vị để pha nước chấm. Nhưng với người dân ở nhiều quốc gia trên thế giới, hỗn hợp này còn giúp điều trị các bệnh hô hấp do thời tiết gây ra.

Không những thế, sự kết hợp của chanh, muối và hạt tiêu còn áp dụng với một số chứng bệnh đơn giản khác như viêm họng, loét miệng, buồn nôn...

Nước cốt chanh chứa chất kháng khuẩn, kháng virus và tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên rất tốt. Hơn nữa, trong chanh còn có nhiều trong bioflavonoids, pectin, limonene, axit citric, canxi và vitamin, rất hiệu quả với các bệnh nhiễm trùng.

1. Nghẹt mũi

Chúng ta thường có thói quen thông mũi bằng cách hắt xì. Nhưng để giảm tình trạng nghẹt mũi, bạn hãy xay nhuyễn hạt tiêu đen, quế, hạt thì là và hạt thảo quả. Sau đó, từ từ hít hỗn hợp này, bạn sẽ hắt xì liên tục.

2. Loét miệng

Trộn đều một lượng ít nước cốt chanh tươi và nước ấm với nhau và súc miệng để làm giảm tình trạng lở loét. Trong trường hợp viêm amiđan, thêm một ít muối vào nước cốt chanh sẽ có tác dụng hiệu quả hơn hẳn.

3. Viêm họng

Để điều trị viêm họng, bạn hòa 1 thìa nước cốt chanh, 1 thìa muối và 1/2 thìa hạt tiêu đen xay nhuyễn vào 1 cốc nước ấm. Súc miệng bằng hỗn hợp này vài lần mỗi ngày để giảm nhẹ tình trạng viêm họng và ngăn ngừa ho.

4. Giảm cân

Hãy uống ngay một ly nước ấm được cho thêm 2 thìa nước cốt chanh, 1 thìa mật ong và 1/4 thìa hạt tiêu đen xay nhuyễn.

Thức uống này sẽ giúp kích thích quá trình trao đổi chất. Các polyphenol trong chanh sẽ ngăn ngừa tình trạng tăng cân và tăng độ nhạy cảm của insulin, giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo.

 
5. Buồn nôn

Để giảm bớt triệu chứng buồn nôn, bạn có thể trộn bột hạt tiêu đen và nước cốt chanh vào một ly nước, khuấy đều rồi uống.

6. Hen suyễn

Nếu bạn bị mắc bệnh hen suyễn, hãy luôn "thủ" hỗn hợp này trong nhà. Hạt tiêu đen là loại gia vị hiệu quả trong việc làm giảm các cơn hen.

Đun sôi một cốc nước chứa 8-10 hạt tiêu, 10-15 lá húng quế, và 2 nhánh đinh hương trong vòng 15 phút. Sau khi để nguội thì thêm 2 thìa mật ong.

Bạn có thể bảo quản thức uống này trong tủ lạnh khoảng 2 tuần. Mỗi lần dùng, bạn có thể thêm ít sữa để tăng mùi vị.

7. Đau răng

Để loại bỏ đau răng, trộn hỗn hợp gồm 1/2 thìa bột tiêu đen và 1/2 thìa dầu đinh hương và bôi chúng lên vùng răng nướu bị đau.

8. Cảm cúm

Để làm giảm các triệu chứng cảm cúm thông thường, hãy uống một cốc trà nóng có thêm một chút nước chanh và mật ong.

 Theo tintuc.vn

tin mới

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Trường hợp viêm phổi nặng có thể gây khó thở, thở nặng nhọc làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Thực hiện một số bài tập không giúp điều trị khỏi viêm phổi nhưng có tác dụng tăng cường chức năng hô hấp,

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.