Vì sao dầu gạo là thuốc phòng bệnh thời đại?

Từ khi phát hiện tác hại của tập thể độc chất mang tên chất “ô-xy hóa” sản sinh không ngừng bên ngoài từ môi trường ô nhiễm, bên trong liên tục từ cuộc sống “không xì-trết không về”, qua đó tế bào trong cơ thể mỗi ngày bị công kích không dưới cả chục ngàn lần để nếu nhẹ thì rối loạn chức năng, nếu nặng thì biến thể thành tế bào ung thư, thầy thuốc hiện đang đặt nhiều hy vọng vào hoạt chất thiên nhiên có công năng “kháng ô-xy hóa”. Hoàn toàn hợp lý vì bảo vệ được tế bào sao cho cấu trúc từ màng tế bào cho đến tận di thể giữ nguyên thành phần và hình thái như tế bào gốc chính là biện pháp rốt ráo phòng bệnh từ căn nguyên.
Dầu gạo từ lâu đã có mặt trong danh sách thực phẩm được công nhận tác dụng phòng ngừa ung thư nhờ có những dưỡng chất chống ô-xy hóa hàng đầu như Gamma-Oryzanol, vitamin E, A, K, polyphenol,…
Dầu gạo từ lâu đã có mặt trong danh sách thực phẩm được công nhận tác dụng phòng ngừa ung thư nhờ có những dưỡng chất chống ô-xy hóa hàng đầu như Gamma-Oryzanol, vitamin E, A, K, polyphenol,…
Với mục tiêu đó các nhà nghiên cứu đã chẻ nhỏ không biết bao nhiêu dược liệu từ kho tàng kinh nghiệm của y học dân gian để mong tìm cho được chất nào có khả năng vô hiệu hóa tác dụng hóa xơ, gây rỉ của chất ô-xy hóa.
Tưởng đâu xa ai ngờ giải pháp nằm ngay trong dầu gạo nhờ hàm lượng rất cao của các sinh tố kháng ô-xy hóa như sinh tố E, A, K ở dạng được dung nạp tối ưu, của các khoáng tố vi lượng giữ vai trò đòn bẩy cho phản ứng kháng bệnh như selen, crôm, vanadium, boron…, của hoạt chất thực vật thuộc nhóm “trời sinh để chống ung thư” như polyphenol, hay của dưỡng chất chống ô-xy hóa hàng đầu Gamma-Oryzanol vốn chỉ được tìm thấy duy nhất trong dầu gạo.
Dầu gạo vì thế đã từ lâu có mặt trong danh sách thực phẩm được công nhận tác dụng phòng ngừa ung thư. Phòng bệnh bao giờ cũng đơn giản và hiệu quả hơn chữa cháy cầm canh chờ ngày cháy sạch.
Theo Tuoitre.vn

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.