Bao cao su ngừa virus Zika

Một công ty dược phẩm của Australia vừa chế tạo bao cao su ngừa virus Zika dành cho các vận động viên tham dự Olympic 2016.
Bao cao su 2 lớp có tên VivaGel được hãng dược Starpharma hợp tác sản xuất với hãng bao cao su lớn thứ hai thế giới là Ansell, Medical Daily đưa tin. Sản phẩm này sẽ bảo vệ hiệu quả vận động viên khỏi nguy cơ bị Zika hoặc các virus khác như HIV, HSV và HPV tấn công.
bao-cao-su-ngua-virus-zika Ảnh: Medical Daily.
bao-cao-su-ngua-virus-zika Ảnh: Medical Daily.
"Với sự gia tăng về mức độ lây lan qua tình dục của virus Zika, VivaGel sẽ rất hữu dụng", giám đốc của Starpharma là Jackie Fairley tuyên bố.
Ủy ban Olympic Australia (AOC) cho biết bao cao su Starphama sẽ được vận chuyển thẳng đến làng Olympic với số lượng 350.000 cái cho nam và 100.000 cái cho nữ. AOC đồng thời bác bỏ ý kiến các vận động viên trở về từ Rio de Janeiro phải xét nghiệm máu bắt buộc, bởi những người thực hiện đầy đủ biện pháp phòng ngừa rất khó nhiễm bệnh.
Theo VNE

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.

Tụt huyết áp nên làm gì?

Tụt huyết áp nên làm gì?

Tụt huyết áp là gì, nên làm gì khi bị tụt huyết áp. Biểu hiện tụt huyết áp, nguyên nhân và cách hạn chế. Hạ huyết áp, tụt huyết áp tư thế đứng là gì?