Có phải ăn trứng đi thi bị điểm 0?

TS.BS Trần Thị Minh Hạnh - phó giám đốc Trung tâm dinh dưỡng TP.HCM - chia sẻ những bí quyết để bảo vệ sức khỏe cũng như học tập đạt kết quả cao.

TS.BS Trần Thị Minh Hạnh tư vấn cho học sinh tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp do Tuổi Trẻ tổ chức. Ảnh: TTO
TS.BS Trần Thị Minh Hạnh tư vấn cho học sinh tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp do Tuổi Trẻ tổ chức. Ảnh: TTO

Theo bác sĩ Hạnh, việc học tập, ôn luyện cho kỳ thi THPT quốc gia là cuộc đua đường dài nên cần sức khỏe bền bỉ, dẻo dai. Phải có năng lượng đầy đủ. Bữa sáng phải có chất đạm (có trong thịt, cá, đậu, tốt nhất đậu nành). Ăn chất đạm vào buổi sáng rất cần thiết cho các bạn. Ăn mì gói thì nên thêm trứng hay thịt bằm, rau vào.

Các bạn cũng có thể ăn sáng bằng bánh tét, bánh ít, cơm ở nhà cũng được, xôi đậu, bánh mì, không cần thiết phải ăn những món quá mắc tiền. Các bạn ăn đậu phộng nấu hoặc trứng gà cũng tốt... 

Chất đạm tạo nên chất dẫn truyền thần kinh. Các bạn gái hay giữ dáng, sợ mập, hổng dám ăn. Điều này dẫn đến tình trạng các bạn học mau quên.

Trước khi đến trường, các bạn cần đọc bài trước. Đọc trước để có ý trong đầu, khi cô giảng thì mình sẽ nhớ hơn. Như vậy mình có hai lần “vào đầu”. Lần đầu là đọc trước, lần hai là cô giảng và lần ba là tìm tài liệu đọc thêm. Do không làm dàn bài theo ý của mình nên khi vô phòng thi nhiều em nghĩ “cái này thấy quen lắm nè, ai đó đọc giùm câu đầu là nhớ hết”. 

Trứng là thức ăn tốt cho não của mình. Khi ăn trứng mình nên làm trứng chín. Các bạn kiêng ăn trứng sợ điểm “hột vịt lộn” thì không phải đâu. Chuối cũng cần cho cơ thể, chuối có quanh năm và rất rẻ. Ăn những thực phẩm này các bạn không sợ thi rớt đâu. Mẹ các bạn cũng hay nấu chè đậu cho ăn mỗi mùa thi để cầu thi đậu. Đậu cũng rất tốt cho cơ thể nhưng các bạn cần chú ý không nên ăn quá nhiều đường.

Giấc ngủ không tốt là do các bạn quá lo lắng. Việc ngày nào, làm ngày đó. Bỏ qua hết mọi thứ và ngủ. Các bạn cũng nên tập thể dục. Việc này giúp máu lưu thông, chúng ta thấy thoải mái. Buổi sáng có thể tập vừa và hơi nặng chứ buổi tối chỉ nên tập nhẹ. Nếu chúng ta đói quá, no quá đều không ngủ được.

Lên giường, bạn sẽ đếm từ từ, từ từ và trôi vào giấc ngủ. Có nhiều bạn cầm sách lên là... ngủ. Còn việc uống thuốc, cô không khuyến khích các bạn uống thuốc để ngủ. 

Theo Tuoitre

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.