Nghệ An: Nắng nóng, bệnh nhi nhập viện tăng hơn gấp 3 lần

(Baonghean.vn) - Thời tiết nắng nóng, nhiệt độ tăng cao 1 tuần nay, theo đó số lượng bệnh nhi cũng đến khám và phải nhập viện tại Bệnh viện Sản - nhi Nghệ An cũng tăng đột biến.

Bệnh nhân đến khám
Bệnh nhân đến khám ở Bệnh viên Sản - Nhi tăng đột biến.

Theo tổng hợp của Bệnh viện Sản - nhi Nghệ An, tính từ ngày1 - 9/ 5, bệnh viện đã tiếp nhận hơn 5.100 bệnh nhi đến khám, trong đó 860 trường hợp phải nhập viện, trung bình mỗi ngày có 700 - 800 bệnh nhi khám và hơn 100 trẻ nhập viện.

So với những thời điểm bình thường hay các tháng mùa lạnh, số lượng bệnh nhi thời điểm này tăng hơn 220%. Các bệnh trẻ mắc chủ yếu do ảnh hưởng của thời tiết thay đổi đột ngột là hô hấp và tiêu chảy. Hiện tại khoa hô hấp có số lượng trung bình là 100 bệnh nhi, tiêu hóa là 73 bệnh nhi và sơ sinh là 73 trẻ.

Bác sĩ CK II Nguyễn Văn Sơn khám cho bệnh nhân.
Bác sĩ CK II Nguyễn Văn Sơn khám cho bệnh nhân.

Bác sĩ CK II Nguyễn Văn Sơn - Trưởng khoa Truyền nhiễm - Bệnh viên Sản - Nhi Nghệ An khuyến cáo: Thời tiết sẽ còn tiếp tục diễn biến phức tạp, nắng nóng từng đợt dài sẽ là điều kiện để một số dịch bệnh phát triển như: sốt vi rút, sốt xuất huyết, tiêu chảy cấp, viêm màng não, viêm da dị ứng.... Trẻ em là đối tượng rất dễ nhiễm bệnh, vì vậy các bậc phụ huynh cần quan tâm hơn đến sức khỏe của trẻ. Cần đưa trẻ đi khám khi có các biểu hiện bất thường. 

Hoài Thanh – Thanh Hoa

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.