22.000 dược phẩm lậu tuồn vào nhà thuốc

Kiểm tra một nhà thuốc trên đường Hai Bà Trưng, Chi cục Quản lý trị trường TP HCM phát hiện gần 22.000 đơn vị thuốc tân dược, nhiều loại đặc trị bệnh nan y, thuốc kháng sinh, là hàng nhập lậu.
Nhà thuốc này còn bị phát hiện bán hơn 1.000 đơn vị thực phẩm chức năng và 22 đơn vị mỹ phẩm không chứng minh nguồn gốc. Ngày 1/6, UBND TP HCM ra quyết định phạt 4 triệu đồng đối với nhà thuốc này về hành vi kinh doanh thuốc nhưng không mở sổ theo dõi hoạt động mua bán thuốc theo quy định. 
Ngoài ra nhà thuốc này bị phạt thêm 90 triệu đồng do kinh doanh thuốc không hóa đơn chứng từ. Cơ quan chức năng cũng đã tịch thu toàn bộ hàng hóa nhập lậu.
Bà Phạm Khánh Phong Lan, Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM cho biết sẽ xử lý nghiêm những nhà thuốc kinh doanh bất chấp sức khỏe người bệnh. Nếu sai phạm nghiêm trọng, Sở sẽ xem xét rút giấy phép hành nghề dược đối với chủ nhà thuốc.
Theo VNE

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.