6 cách hạn chế và thanh trừ độc tố trong cơ thể hiệu quả

Thói quen hàng ngày có thể khiến cho cơ thể bạn hấp thụ thêm nhiều độc tố. Ứng dụng 6 phương pháp thanh lọc này sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Lý do chúng ta cần giải độc cho cơ thể thường xuyên

Giải độc là một quá trình sinh lý liên tục đảm bảo sự tồn tại của cơ thể. Cơ chế giải độc tại tế bào làm việc liên tục cả ngày trong tất cả các ngày.

Khi đối mặt với sự tấn công liên tục của một loạt các hóa chất độc hại, một cấu trúc phức tạp của các tế bào, cơ quan và hệ thống cơ quan xử lý các hóa chất độc hại từ tự nhiên hoặc nhân tạo nhằm giữ cơ thể bạn khỏe mạnh.

Đó là lý do tại sao chúng tôi giới thiệu một số cách cụ thể giảm thiểu độc tố trong cơ thể bạn và giúp hệ thống giải độc làm việc hiệu quả trong thời gian dài. Dưới đây là một số lời khuyên.

1. Giảm thiểu việc sử dụng đồ nhựa

 

Hâm nóng đồ ăn chứa trong hộp nhựa bằng lò vi sóng, lò vi sóng sẽ giải phóng các chất độc hại vào đồ ăn.

Do vậy, bạn không nên sử dụng hộp nhựa để chứa các đồ ăn bạn muốn hâm nóng. Bạn có thể sử dụng đồ dùng bằng chất liệu thủy tinh hoặc hộp gốm để thay thế.

2. Tẩy da chết bằng bàn chải

6 cách hạn chế và thanh trừ độc tố trong cơ thể hiệu quả - Ảnh 1.
 

Hoạt động này nhằm hỗ trợ việc dẫn lưu bạch huyết. Tẩy da chết bằng cách sử dụng bàn chải khô làm từ sợi tự nhiên hoặc xơ mướp để mát-xa toàn bộ cơ thể trước khi tắm.

Bạn nên bắt đầu cọ từ chân, cọ nhẹ nhàng theo vòng tròn hướng về trái tim.

3. Chữa bệnh bằng nước (thủy liệu pháp)

Bạn có thể sử dụng thủy liệu pháp theo cách riêng của bạn bằng cách xen kẽ giữa tắm nước nóng và tắm nước lạnh.

Điều này kích thích hệ thống tuần hoàn và hệ thống miễn dịch của bạn. Nếu bạn là thành viên của phòng tập thể dục, bạn cũng có thể sử dụng phương pháp tắm hơi/tắm nước lạnh/tắm hơi.

6 cách hạn chế và thanh trừ độc tố trong cơ thể hiệu quả - Ảnh 2.
 

4. Tắm với muối Epsom

Tắm nước ấm với muối Epsom là một cách tuyệt với để thư giãn và giải độc. Bạn cũng có thể sử dụng khăn ẩm để xoa muối Epsom khi tắm.

Phương pháp này sẽ tiếp thêm sinh lực cho bạn, nó là một nguồn cung cấp magie dồi dào, giúp làm dịu các cơ bắp và mô mềm của cơ thể.

5. Sử dụng nước đã qua lọc

Nước máy thường bị ô nhiễm. Bạn nên sử dụng nước lọc tinh khiết khi uống và nấu ăn, và nên cân nhắc lắp thêm một bộ máy lọc cho nước dùng để tắm.

6. Tránh nấu ăn, hâm nóng thức ăn bằng lò vi sóng

 

Mặc dù lò vi sóng sử dụng rất tiện lợi, phương pháp nấu ăn, hâm nóng thức ăn này có thể phá vỡ các liên kết hóa học trong các thực phẩm tốt cho sức khỏe và làm giảm giá trị dinh dưỡng của chúng.

Nấu, hâm nóng thức ăn bằng bếp hoặc lò nướng trong bất cứ khi nào có thể. Bạn nên sử dụng chảo làm bằng gang, tránh các loại chảo sử dụng các chất chống dính như Teflon, các chất chống dính tổng hợp.

Nếu bạn sử dụng lò vi sóng, bạn không nên hâm thức ăn quá nóng, và nên sử dụng đồ đựng bằng chất liệu thủy tinh hoặc gốm thay vì nhựa.

Theo Tri thức trẻ

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.