Bệnh tật không ai ngờ tới do ngồi điều hòa

Điều hoà tạo ra nhiệt độ nhân tạo không hề tốt cho hệ thống miễn dịch của chúng ta. Nếu bạn thường xuyên bị ốm mà không rõ lý do, thì điều hòa có thể là nguyên nhân.

bệnh do ngồi điều hòa nhiều 7

Ngồi điều hòa nhiều gây bệnh xấu cho sức khỏe

Một nghiên cứu gần đây cho thấy, tuy điều hòa rất tiện lợi cho những ngày Hè nóng bức, nhưng nếu như ở trong môi trường này quá lâu sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn.

Hầu hết tất cả các nơi làm việc đều có điều hoà để thay đổi nhiệt độ giúp nhân viên được làm việc thoải mái. Tuy nhiên, điều hoà tạo ra nhiệt độ nhân tạo, điều này không hề tốt cho hệ thống miễn dịch của chúng ta. Nếu bạn thường xuyên bị ốm mà không rõ lý do, thì môi trường làm việc có điều hòa có thể là nguyên nhân.

Dưới đây là những tác động xấu đến sức khỏe nếu bạn ngồi trong phòng điều hòa quá lâu:

bệnh do ngồi điều hòa nhiều 0

Viêm xoang: Các chuyên gia cho biết những người ngồi điều hòa nhiều hơn 4 giờ rất có khả năng bị viêm xoang do không khí lạnh làm xơ cứng các tuyến nhầy.

Thường xuyên mệt mỏi: Khi điều hòa được bật ở nhiệt độ thấp, nó có thể khiến bạn bị lạnh, run rẩy. Cơ thể phải tự điều chỉnh để làm ấm, gây mệt mỏi liên tục.

Nhiễm trùng do virus: Làm việc quá nhiều trong môi trường điều hoà, các phòng đều đóng kín, mà không có sự lưu thông không khí trong lành có thể là nguyên nhân gây nhiễm trùng virus như cúm, cảm lạnh... từ người này truyền sang người khác.

Khô da: Không khí lạnh nhân tạo từ máy điều hòa làm khô các tế bào da của bạn. Điều này có thể khiến da bị khô và thô ráp nếu bạn ngồi quá lâu trong phòng điều hòa mà không xịt khoáng hay dưỡng ẩm cho da.

Khô mắt: Một trong những nguyên nhân chính gây khô mắt với các triệu chứng như ngứa và sự kích ứng ở mắt được cho là ảnh hưởng của máy điều hòa không khí.

Dị ứng: Nhiều người thường quên làm sạch các ống dẫn của máy điều hòa, nơi diễn ra sự lưu thông không khí, vì vậy, rất nhiều bụi bẩn và nấm mốc được tích lũy ở trong này. Không khí được lưu thông qua các ống dẫn bẩn có thể khiến bạn bị dị ứng.

Hệ thống miễn dịch suy yếu: Các nghiên cứu khẳng định, những người dành nhiều thời gian trong phòng điều hòa thường có hệ miễn dịch yếu. Họ hay bị ốm và bệnh cũng lâu khỏi hơn những người khác.

Theo VNE

tin mới

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.