Mỹ phẩm chứa chất độc bị thu hồi trên toàn quốc

Phát hiện mỹ phẩm chứa chất đã bị Bộ Y tế cấm sử dụng nên sau khi kiểm tra Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã thông báo đình chỉ lưu hành và thu hồi 2 mỹ phẩm trên toàn quốc.

Ngày 29/7, Cục Quản lý Dược thông báo đình chỉ lưu hành và thu hồi 2 loại mỹ phẩm là kem 3 trong 1 (nám-mụn-giảm thâm) Ngọc Ân, lô sản xuất: 015, ngày sản xuất 2/2/2016, hạn dùng: 2/2/2019, do Công ty TNHH MTV SX-TM xuất nhập khẩu mỹ phẩm Tùng Ân, 113 Lê Lâm, Phú Thạnh, Tân Phú, TP. HCM sản xuất.

Công ty TNHH MTV SX-TM xuất nhập khẩu mỹ phẩm Tùng Ân phải khẩn trương thu hồi lô mỹ phẩm này và báo cáo về Cục trước ngày 10/8/2016. Clobetasol Propionate là một corticoid mạnh. Bộ Y tế xếp corticoid vào danh sách chất độc bảng B, cấm dùng trong sản xuất mỹ phẩm. 

Kem  3 trong 1 Ngọc Ân bị thu hồi
Kem 3 trong 1 Ngọc Ân bị thu hồi

Một sản phẩm nữa là kem trắng da ngừa trị mụn Bảo Lâm 25g, lô sản xuất: 12, ngày sản xuất: 17/12/2015, hạn dùng 17/12/2018, của Công ty Cổ phần đông y dược Bảo Lâm sản xuất bị đình chỉ lưu hành và thu hồi do có chứa Dexamethason acetat, là thành phần không được phép sử dụng trong mỹ phẩm. Cục Quản lý Dược yêu cầu Công ty phải khẩn trương thu hồi và báo cáo về Cục trước ngày 10/8/2016.  Dexamethason acetat cũng là một loại thuốc chống dị ứng, chống viêm thuộc nhóm corticoid.

Cục Quản lý Dược yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố trong cả nước thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn tiến hành thu hồi sản phẩm mỹ phẩm nêu trên; kiểm tra, giám sát các cơ sở thực hiện thu hồi, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm theo quy định hiện hành, đồng thời tổng hợp số liệu báo cáo về Cục Quản lý Dược.

Theo PVNV

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.