Cặp đồng tính nam với ca sinh ba kỳ diệu

Một cặp đôi đồng tính nam ở Nam Phi gây chú ý khi được cho là cặp đôi đồng tính nam đầu tiên trên thế giới được làm cha 3 đứa trẻ sinh ba bằng phương pháp mang thai hộ.

Một điều kỳ lạ là DNA của cả hai người đàn ông đều được thụ tinh. Cặp đôi Christo và Theo Menelaou hiện đã mang 3 con của mình về nhà ở Pretoria.

Ba đứa trẻ ra đời bằng phương pháp sinh mổ là cậu bé Joshua, nặng 1,8 kg, cô bé Zoe nặng 1,4 kg và cô bé Kate nặng 1,3kg tại Bệnh viện Sunninghill, ở Johannesburg. Cả 3 đứa trẻ được sinh sớm vào tuần thứ 31 vào ngày 2.7.

Đôi nam đồng tính hạnh phúc với ca sinh ba kỳ diệu
Đôi nam đồng tính hạnh phúc với ca sinh ba kỳ diệu

Sau khi sinh, 3 đứa trẻ được đặt thiết bị hỗ trợ thở và được theo dõi liên tục cho đến khi được bác sĩ đánh giá đủ mạnh khỏe để về nhà cùng gia đình.

Cặp đôi này chưa bao giờ tin rằng họ có thể trở thành cha mẹ và nay vô cùng vui sướng với 3 đứa trẻ mới sinh của mình.

Nói với Sky News, Christo Menelaou chia sẻ: “Khi tôi là một người đồng tính thì tôi tự hiểu rằng tôi không thể nào được làm cha mẹ dù tôi có ước ao đến mấy đi chăng nữa”.

Và điều kỳ diệu đến với họ khi một phụ nữ có 3 con họ gặp trong một phiên tòa xét xử vụ giết người liên quan đến vận động viên khuyết tật Oscar Pistorius đã đồng ý sinh con giúp họ.

Có tới 20 bác sĩ phẫu thuật, bác sĩ gây mê và y tá hỗ trợ ca sinh 3 của cặp đồng tính nam này .
Có tới 20 bác sĩ phẫu thuật, bác sĩ gây mê và y tá hỗ trợ ca sinh 3 của cặp đồng tính nam này .

Luật pháp của Nam Phi rất nghiêm ngặt về việc mang thai hộ cho 2 người đàn ông nên người mang thai hộ và chồng cô này đã phải ký vào tờ đơn tuyên thệ theo thỏa thuận 2 bên với sự có mặt của một thẩm phán để xác nhận tất cả các bên tham gia đều đồng ý và sẵn sàng mà không có sự trao đổi về tiền bạc (Không kể chi phí phát sinh trong quá trình mang thai).

Cặp đôi này đã đến ngân hàng trứng và chọn sau đó một phôi thụ tinh với tinh trùng của Christo và được cấy vào tử cung người mang thai cùng với một phôi khác cũng được thụ tinh với tinh trùng của Theo.

Và 10 ngày sau đó người ta nhận thấy một trong các phôi đã phân chia và người mang thai hộ đang mang thai 3 đứa trẻ, mà 2 trong số đó là cặp song sinh y hệt nhau. Đây được coi là một hiện tượng cực hiếm.

Hiện cặp đôi này đang ăn mừng sau khi được làm cha, điều mà họ chưa bao giờ dám nghĩ tới. Họ được 2 y tá giúp đỡ chăm sóc 3 em bé cả ngày lẫn đêm. Mỗi bé được trang bị một màn hình nối với máy báo nếu trẻ ngừng thở.

Trên thực tế, những đứa trẻ sinh ra nhờ phương pháp mang thai hộ cho các cặp đôi đồng tính trên thế giới là rất ít, và việc cặp đôi đồng tính có 3 đứa con sinh ba lại càng hiếm.

Theo nói trong nước mắt: “Chúng tôi là những người rất rất may mắn. Chúng tôi thật sự đã được làm bố”.

Theo Thanh niên

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.