Lý do phụ nữ mơ thấy ác mộng nhiều hơn đàn ông

Phụ nữ dễ bị rối loạn lo âu hơn nam giới nên thường chiêm bao thấy ác mộng như rơi xuống vực, bị truy đuổi, bị giết...

ly-do-phu-nu-mo-thay-ac-mong-nhieu-hon-dan-ong

Ảnh minh họa: News.

Công ty giường Amerisleep (Mỹ) vừa thực hiện cuộc nghiên cứu trên 2.000 đàn ông và phụ nữ ở Mỹ để tìm hiểu xem sự khác nhau về giới tính có ảnh hưởng đến đặc điểm các giấc mơ hay không. Nghiên cứu cho thấy, 51% trong số này mơ thấy bị đuổi việc, 38% mơ trở lại trường học, 34% mơ về một thử nghiệm nào đó hoặc một sự kiện quan trọng.

Thống kê theo giới tính cho thấy phụ nữ dễ gặp ác mộng hơn. Họ thường chiêm bao thấy cảnh rụng răng, bị ngã xuống vực, bị truy đuổi, bị giết... Trong khi đó nam giới thường mơ được bay, gặp một người phụ nữ lạ xinh đẹp, kiếm được nhiều tiền, được vui vẻ và tình dục.

Anne Cutler, nhà phân tâm học tại New York giải thích rằng sở dĩ nữ giới dễ gặp ác mộng là do hay lo lắng. Đồng quan điểm này, tiến sĩ Jennie Parker, nhà nghiên cứu tâm lý học tại Đại học Tây An nói: “Phụ nữ dễ bị rối loạn lo âu hơn nam giới có thể là một lý do cơ bản để giải thích cho việc họ dễ gặp ác mộng hơn”.

Các nghiên cứu của Công ty Amerisleep cũng cho thấy, phụ nữ có khả năng nhớ về giấc mơ tốt hơn. Khoảng 24% nữ giới nhớ chi tiết hầu hết giấc mơ của họ trong mỗi đêm, trong ở nam giới chỉ 14%. “Nếu phụ nữ được yêu cầu kể lại giấc mơ quan trọng nhất từng gặp thì họ thường kể về một cơn ác mộng khiến họ rất lo lắng”, tiến sĩ Parker nói trên Health.

 Theo VNE

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.

Tụt huyết áp nên làm gì?

Tụt huyết áp nên làm gì?

Tụt huyết áp là gì, nên làm gì khi bị tụt huyết áp. Biểu hiện tụt huyết áp, nguyên nhân và cách hạn chế. Hạ huyết áp, tụt huyết áp tư thế đứng là gì?