Nghệ An tăng cường phòng chống dịch sốt xuất huyết

(Baonghean.vn)- Thực hiện công điện của Thủ tướng Chính Phủ, UBND tỉnh Nghệ An vừa có công văn yêu cầu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tăng cường chống dịch sốt xuất huyết.

Ngày 05/8/2016, Thủ tướng Chính phủ có Công điện về việc tăng cường công tác phòng chống sốt xuất huyết.

Triển khai thực hiện ý kiến của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh giao các Sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; ủy ban nhân dân các huyện thành thị: Chỉ đạo thực hiện việc tuyên truyền, vận động cán bộ, người dân triển khai quyết liệt chiến dịch diệt lăng quãng (bọ gậy) trên địa bàn, khuôn viên đơn vị; tổ chức diệt muỗi bằng các biện pháp truyền thống và phun hóa chất, đặc biệt tại các công trường xây dựng, các dụng cụ chứa nước, khu vực tập trung dân cư; Yêu cầu cán bộ, người dân khi có dấu hiệu của bệnh, cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và tư vấn điều trị kịp thời, không tự ý điều trị tại nhà.

Cán bộ y tế hướng dẫn người dân diệt loăng quăng, bọ gậy để phòng tránh dịch sốt xuất huyết.
Cán bộ y tế hướng dẫn người dân diệt loăng quăng, bọ gậy để phòng tránh dịch sốt xuất huyết.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế giám sát chặt chẽ tình hình, phát hiện sớm, cấp cứu điều trị kịp thời người bệnh, hạn chế thấp nhất trường hợp tử vong, xử lý triệt để ổ dịch ngay khi phát hiện; Chỉ đạo, hướng dẫn và kiểm tra các huyện, thành, thị về giám sát, phát hiện, xử lý dịch, các biện pháp dự phòng và phác đồ điều trị bệnh sốt xuất huyết; tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế về công tác chẩn đoán, điều trị; bảo đảm đủ phương tiện, vật tư, trang thiết bị, sẵn sàng tổ chức thu dung cấp cứu, điều trị kịp thời, hạn chế thấp nhất trường hợp tử vong.

Giao Chủ tịch ủy ban nhân dân các huyện, thành, thị chỉ đạo quyết liệt và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch ƯBND tỉnh về công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn.

UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh -Truyền hình tỉnh, Thông tấn xã Việt Nam tại Nghệ An, Báo Nghệ An và các cơ quan thông tấn báo chí phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế tuyên truyền, cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về các biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết; tình hình dịch bệnh và các biện pháp phát hiện sớm dịch bệnh để người dân tích cực, chủ động thực hiện phòng, chống dịch, đến ngay cơ sở y tế để khám và điều trị khi vừa có dấu hiệu mắc bệnh.

Sở Giáo dục và Đào tạo; Các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh nhanh chóng huy động cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên các trường trung học cơ sở, trung học phổ thộng; trung học chuyên nghiệp, cao đằng, đại học trên địa bàn tỉnh tham gia tích cực vào chiến dịch diệt muỗi, diệt lăng quăng (bọ gậy) tại gia đình và cộng đồng theo hướng dẫn của ngành Y tế.

UBND tỉnh giao Sở Tài chính bảo đảm đủ kinh phí phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết của ngành Y tế.

P.V

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.