Vòng 1 'xẹp lép' do uống nhiều cà phê

Nếu không muốn có một bộ ngực teo tóp thì hãy dừng ngay việc uống nhiều hơn 3 ly cà phê mỗi ngày...

Từ lâu, cà phê đã không còn là thức uống độc quyền của cánh mày râu. Các chị em vẫn có thể thưởng thức cà phê như thường bởi các tác dụng tích cực của nó đối với trí tuệ và tâm lý. Thế nhưng cái gì quá cũng không tốt, các cụ dạy chưa bao giờ sai. Nếu uống quá 3 ly cà phê mỗi ngày, chắc chắn các chị em sẽ phải đối mặt với nguy cơ vòng 1 của mình trở nên teo tóp hơn.

Khoa học chứng minh: Uống nhiều cà phê khiến vòng 1 của chị em có nguy cơ xẹp lép! - Ảnh 1.
Khoa học chứng minh: Uống nhiều cà phê khiến vòng 1 của chị em có nguy cơ xẹp lép.

 Để chứng minh cho điều trên, các nhà nghiên cứu đến từ trường Đại học Lund ở Thụy Điển đã thực hiện khảo sát trên 300 phụ nữ. Họ đo vòng ngực và tính toán lượng cà phê những người này uống tring bình mỗi ngày.

Từ kết quả nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện ra rằng, chỉ với 3 tách cà phê (tương đương 100ml/ngày) cũng đủ khiến vòng ngực nở nang của các chị em bắt đầu co lại 17% so với những người uống ít hơn. Nếu vẫn cố đấm ăn xôi, tiếp tục uống quá 100ml cà phê mỗi ngày vì cho rằng ngực teo đến thế là hết cỡ, thì các chị em lại nhầm to. Ngực vẫn tiếp tục xẹp lép nếu chị em không ngừng ngay việc đó lại.

Khoa học chứng minh: Uống nhiều cà phê khiến vòng 1 của chị em có nguy cơ xẹp lép! - Ảnh 2.
Caffeine có thể ảnh hưởng đến nội tiết tố trong cơ thể, đặc biệt là nội tiết tố nữ estrogen gây ảnh hưởng đến bộ ngực của chị em.

 "Uống cà phê quá nhiều sẽ có ảnh hưởng lớn đến vòng 1. Tuy nhiên, nếu các chị em vẫn thích thức uống này thì chỉ cần hạn chế lại, vì nó chỉ khiến vòng 1 trở nên bé hơn chứ không teo tóp hoàn toàn", bà Helena Jernstroem, giảng viên phòng thí nghiệm ung thư của trường đại học Lund chia sẻ.

Nguyên nhân dẫn đến việc này là do hấp thu quá nhiều caffeine có thể ảnh hưởng đến nội tiết tố trong cơ thể, đặc biệt là nội tiết tố nữ estrogen gây ảnh hưởng đến bộ ngực của các chị em. Các gene giúp sản sinh ra các mô ngực sẽ bị teo đi vì các chất có trong cà phê.

Như chúng ta đã biết thì chất caffein trong cà phê có tác dụng giảm mỡ. Cafein sẽ giúp acid béo trong máu chuyển hóa thành các năng lượng dễ tiêu thụ, nói một cách khác, một tách cà phê có thể thúc đẩy đốt cháy chất béo trong cơ thể. Mà ngực được cấu tạo và phát triển từ các mô mỡ. Vậy nên uống cà phê không những làm giảm mỡ vòng 1 mà thậm chí còn có thể giảm cả mỡ vòng 2 và vòng 3.

Khoa học chứng minh: Uống nhiều cà phê khiến vòng 1 của chị em có nguy cơ xẹp lép! - Ảnh 3.
Chất caffein trong cà phê có tác dụng giảm mỡ, mà ngực được cấu tạo và phát triển từ các mô mỡ.

 Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho biết, họ đã tìm ra chất caffein trong cà phê có thể giúp làm giảm nguy cơ ung thư vú. Cà phê có tác động đối với các hormone estrogen và có thể ảnh hưởng đến mức testosterone. Thế nên là, sẽ không có vấn đề nếu bạn uống cà phê mỗi ngày, miễn là không quá nhiều.

Theo Tri thức trẻ

tin mới

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Trường hợp viêm phổi nặng có thể gây khó thở, thở nặng nhọc làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Thực hiện một số bài tập không giúp điều trị khỏi viêm phổi nhưng có tác dụng tăng cường chức năng hô hấp,

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.