5 loại tinh dầu giúp điều trị rụng tóc

Thay vì tìm kiếm dầu gội đầu có các thành phần dầu giúp ngừa rụng tóc, bạn có thể tìm cho mình loại dầu giúp điều trị rụng tóc. Dưới đây là 5 thành phần dầu giúp điều trị rụng tóc, theo naturalnews.

Dầu hạnh nhân

Loại dầu thảo dược này rất hiệu quả trong việc làm mềm tóc nhờ chứa vitamin D và E và một số khoáng chất khác như canxi và magiê 6. Nó cũng rất giàu Omega -3, Omega-6 và chứa hàm lượng cao a xít béo Omega 9.

 

Lợi ích của dầu hạnh nhân trong điều trị rụng tóc, bao gồm: giúp tóc sáng bóng và mềm nhờ chứa protein và axit béo; thúc đẩy tăng trưởng tóc mới bằng cách làm cho nang tóc khỏe mạnh và hàm lượng dinh dưỡng cao có lợi cho tóc.

Bạn có thể sử dụng dầu thảo dược này bằng cách bôi dầu lên tóc và buộc nó lại thành búi và gội lại sau vài giờ. Hoặc có thể để qua đêm giúp loại bỏ gàu và tế bào chết.

Dầu hương thảo

Dầu hương thảo là loại dầu điều trị tuyệt vời cho việc rụng tóc. Nó làm giãn các mạch máu và kích thích sự phân chia tế bào, lần lượt kích thích các nang tóc tăng trưởng tóc. Loại dầu thảo dược này cũng được cho là làm chậm lão hóa tóc. Mát xa hỗn hợp dầu ô liu và hương thảo lên tóc. Sau đó, chờ vài giờ cho nó khô và gội lại bằng nước sạch.

Dầu hoa oải hương

 

Hoa oải hương là một loại dầu thảo dược tốt trong ngăn ngừa rụng tóc. Hầu hết mọi người bị rụng tóc từng vùng. Đây là một bệnh tự miễn dịch làm cho cơ thể loại bỏ các nang tóc. Dầu hoa oải hương là một loại dầu thảo dược giúp điều trị bệnh này.

Trộn dầu hoa oải hương, dầu dừa và mát xa loại dầu hỗn hợp này lên da đầu giúp tóc tăng trưởng mạnh mẽ.

Dầu ô liu

Dầu thảo dược này có khả năng xâm nhập qua sợi tóc hiệu quả hơn so với các loại dầu khác. Nó cũng có các tính chất bổ dưỡng vì chứa vitamin E và axit béo hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng tóc.

Làm nóng dầu ô liu và từ từ xoa bóp vào da đầu và từng sợi tóc. Ũ tóc ít nhất 30 phút và sau đó gội sạch tóc với dầu gội.

Dầu dừa

 

Đây cũng là một trong những loại dầu tốt nhất trong ngăn chặn rụng tóc. Nó có khả năng thâm nhập tốt vào tóc và ngăn ngừa mất độ ẩm tóc nên giúp bảo vệ tóc hiệu quả.

Xoa dầu vào da đầu và tóc hằng ngày. Mỗi lần nên thực hiện vài giờ và sau đó gội sạch với dầu gội.

Theo thanhnnien.vn

tin mới

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.