Bí quyết ngừa tóc bạc

Tóc bạc sớm có thể do thiếu dinh dưỡng, di truyền, thiếu thói quen chăm sóc tóc phù hợp, căng thẳng, tiếp xúc với ô nhiễm... Nếu bạn muốn ngừa tóc bạc, có rất nhiều thành phần thảo dược có sẵn ngay trong nhà bếp mà bạn không biết.
Cỏ cà ri đã chứng minh rằng trong loài thảo dược này có chứa rất nhiều các thành phần hóa học cực kỳ có lợi cho sức khỏe như steroidal sapogenins, chất xơ, galactomannans, chất chống oxi hóa và rất nhiều các axit amino như 4-hydroxyisoleucine. Bộ phận thường được dùng nhiều trong y học chính là hạt cỏ cà ri. Chiết xuất chloroform từ hạt cỏ cà ri được khoa học ghi nhận có tác dụng như một estrogen.
Cỏ cà ri đã chứng minh rằng trong loài thảo dược này có chứa rất nhiều các thành phần hóa học cực kỳ có lợi cho sức khỏe như steroidal sapogenins, chất xơ, galactomannans, chất chống oxi hóa và rất nhiều các axit amino như 4-hydroxyisoleucine. Bộ phận thường được dùng nhiều trong y học chính là hạt cỏ cà ri. Chiết xuất chloroform từ hạt cỏ cà ri được khoa học ghi nhận có tác dụng như một estrogen nuôi dưỡng các nang tóc, làm cho chúng khỏe mạnh.
Dầu hạnh nhân là nguồn magie dồi dào giúp ngăn ngừa tình trạng tóc chuyển màuc.  Hãy thoa dầu hạnh nhân lên da đầu khoảng 1 đến 2 lần mỗi tuần để dưỡng ẩm cho da dầu. Sau khi massage da dầu với dầu hạnh nhân, hãy dùng khăn tắm nhúng vào nước nóng rồi quấn ủ toàn bộ mái tóc. Phương pháp này giúp tóc hấp thụ dầu tốt hơn.
Dầu hạnh nhân là nguồn magie dồi dào giúp ngăn ngừa tình trạng tóc chuyển màuc. Hãy thoa dầu hạnh nhân lên da đầu khoảng 1 đến 2 lần mỗi tuần để dưỡng ẩm cho da dầu. Sau khi massage da dầu với dầu hạnh nhân, hãy dùng khăn tắm nhúng vào nước nóng rồi quấn ủ toàn bộ mái tóc. Phương pháp này giúp tóc hấp thụ dầu tốt hơn.
Do sự phong phú của chất chống oxy hóa và cafein, trà đen được coi là vô cùng có lợi cho tóc. Trà đen không những có thể làm tóc đen mà trà đen còn giúp cho mái tóc mượt mà và mềm mại cho bạn. Trước khi sử dụng trà đen cho nguồn gốc của tóc tối, bạn cần phải biết làm thế nào để sử dụng nó đúng cách để có được một kết quả tốt.Trước hết, bạn cần phải đun sôi hai thìa trà đen trong một nước một chén, sau đó thêm một muỗng cà phê muối và để cho họ một mình để làm mát. Sau đó áp dụng nó để tóc của bạn trước khi 20 phút rửa bằng dầu gội nhẹ.
Do sự phong phú của chất chống oxy hóa và cafein, trà đen được coi là vô cùng có lợi cho tóc. Trà đen không những có thể làm tóc đen mà trà đen còn giúp cho mái tóc mượt mà và mềm mại... Cho 3 túi trà 6 chén nước sôi. Sau khi giữ hỗn hợp này trong một giờ ở nhiệt độ phòng, đổ lên đầu  và quấn tóc trong một chiếc khăn. Gội đầu bình thường sau khi một hoặc hai giờ.
Hãy giã nhỏ một củ gừng,  và vài thìa nước ép hành tây để làm hỗn hợp  ủ tóc trong vòng 30 phút. Sau khi ủ xong thì hãy gội sạch lại với dầu gội. Bạn nên áp dụng phương pháp này 1 tới 2 lần mỗi tuần. Hành tây và gừng không có khả năng nhuộm những sợi tóc đã bạc thành tóc đen, nhưng nó sẽ ngăn ngừa những sợi tóc khác chuyển thành màu bạc. Như vậy, khi các sợi tóc bạc cũ rụng đi, mái tóc bạn sẽ dần dần lấy lại được màu đen
Hãy giã nhỏ một củ gừng, và vài thìa nước ép hành tây để làm hỗn hợp ủ tóc trong vòng 30 phút. Sau khi ủ xong thì hãy gội sạch lại với dầu gội. Bạn nên áp dụng phương pháp này 1 tới 2 lần mỗi tuần. Hành tây và gừng không có khả năng nhuộm những sợi tóc đã bạc thành tóc đen, nhưng nó sẽ ngăn ngừa những sợi tóc khác chuyển thành màu bạc. Như vậy, khi các sợi tóc bạc cũ rụng đi, mái tóc bạn sẽ dần dần lấy lại được màu đen.
Cách chăm sóc tóc bằng gel lô hội  (nha đam): Lấy lá lô hội tươi rửa sạch sau đó tách bỏ vỏ chỉ lấy phần gel - thạch trắng; lưu ý không ngâm phần gel trong nước quá lâu  vì hàm lượng hoạt chất sinh học sẽ giảm dần và làm giảm hiệu quả điều trị.  Các hoạt chất sinh học có trong gel lô hội có tác dụng thúc đẩy tốc độ phát triển mọc và phát triển của sợi tóc. Áp dụng phương pháp này thường xuyên, bạn sẽ thấy tình trạng được cải thiện rõ rệt chỉ sau 2-3 tuần. Gel lô hội vừa có tác dụng ngăn tóc rụng, vừa thúc đẩy tóc phát triển bóng khỏe hơn
Cách chăm sóc tóc bằng gel lô hội (nha đam): Lấy lá lô hội tươi rửa sạch sau đó tách bỏ vỏ chỉ lấy phần gel - thạch trắng; lưu ý không ngâm phần gel trong nước quá lâu vì hàm lượng hoạt chất sinh học sẽ giảm dần và làm giảm hiệu quả điều trị. Các hoạt chất sinh học có trong gel lô hội có tác dụng thúc đẩy tốc độ phát triển mọc và phát triển của sợi tóc. Áp dụng phương pháp này thường xuyên, bạn sẽ thấy tình trạng được cải thiện rõ rệt chỉ sau 2-3 tuần. Gel lô hội vừa có tác dụng ngăn tóc rụng, vừa thúc đẩy tóc phát triển bóng khỏe hơn.

Theo TNO

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.