Đàn ông bị ung thư dễ chết hơn phụ nữ

Đàn ông thường phớt lờ triệu chứng bệnh, bỏ qua cả các dấu hiệu của ung thư, đến khi bệnh trở nặng mới chịu đến bệnh viện thì đã ở giai đoạn muộn.

Ảnh minh họa: Menshealth.
Ảnh minh họa: Menshealth.

Theo Health, thống kê trên thế giới cho thấy đàn ông nhiều nguy cơ bị ung thư và một khi đã bệnh thì dễ chết hơn phụ nữ. Các chuyên gia cho rằng nam giới thường trì hoãn gặp bác sĩ khi có các dấu hiệu của bệnh là một trong những nguyên nhân khiến cánh mày râu bị ung thư dễ tử vong hơn phụ nữ.

Hội Nghiên cứu ung thư Vương quốc Anh khảo sát ghi nhận hàng năm ở nước này có 179.000 nam giới được chẩn đoán ung thư, trong khi ở phụ nữ là 173.000. Các nhà khoa học nhận thấy có đặc điểm khác nhau cơ bản giữa 2 phái khi bị bệnh. Một phụ nữ phát hiện có một khối u thì không thể giữ trong lòng lâu được mà nhanh chóng chia sẻ với gia đình và tìm đến các chuyên gia tư vấn hoặc bác sĩ nhờ giúp đỡ. Trong khi đó đàn ông thường bỏ qua các dấu hiệu của cơ thể bởi họ không thích gặp bác sĩ, ngay cả khi có vấn đề nghiêm trọng như ung thư. Khi bệnh trở nặng gây triệu chứng nghiêm trọng, đàn ông mới chịu đến bệnh viện thì đã ở giai đoạn muộn, tiên lượng thời gian sống còn ngắn.

Một nghiên cứu khác trên 2.300 người mắc 15 loại ung thư khác nhau, các chuyên gia cũng nhận thấy phần lớn đàn ông thường chậm trễ đến gặp bác sĩ. Kết quả đó cũng tương tự một nghiên cứu mới đây đăng trên Tạp chí British Journal of Cancer cho thấy 44% đàn ông ung thư tuyến tiền liệt thường phớt lờ các triệu chứng ở giai đoạn sớm và chậm trễ đến gặp bác sĩ. Tỷ lệ này là 8% ở phụ nữ có các triệu chứng và dấu hiệu ung thư vú.

Theo VNE

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.