Dấu hiệu cảnh báo bạn nghiện tem giấy

Tem giấy có thể gây tác động khó lường đối với sức khỏe. Loại ma tuý này là chất độc bị cấm lưu hành ở nhiều quốc gia.

Tem giấy, miếng giấy được tẩm chất gây ảo giác LSD (Lysergic acid diethylamide), là chất gây nghiện có thể thay đổi tính cách, nhận thức sự vật của người dùng. Theo Daily Mail, LSD có tác dụng rất nhanh, chỉ sau 5 phút liếm, ngậm, người dùng đã có cảm giác, mạnh nhất sau 2-6 giờ, tác dụng kéo dài đến 12 giờ, tùy thuộc vào số lượng tiêu thụ. 

Viện nghiên cứu quốc gia Mỹ và lạm dụng ma túy (NIDA) ước tính nhóm tuổi dễ tiếp cận với tem giấy nhất là 18-25 tuổi. Tuy nhiên, chúng lại có tác động mạnh nhất, gây tổn hại khó lường cho cơ thể, đặc biệt là lứa tuổi dậy thì. Dưới đây là những dấu hiệu căn bản để phát hiện sớm người nghiện tem giấy:

Tem giấy có chứa chất gây nghiện LSD Ảnh: Indiatoday.
Tem giấy có chứa chất gây nghiện LSD Ảnh: Indiatoday.

Giãn đồng tử

Sử dụng LSD có thể khiến đồng tử của mắt giãn rộng ra, đặc biệt khi ở ngoài ánh sáng. Vì LSD có thể khiến người dùng nhạy cảm hơn với ánh sáng.

Không làm chủ ngôn ngữ 

Nói líu lưỡi có thể là dấu hiệu cảnh báo con bạn nghiện LSD. Lạm dụng LSD có thể khiến người dùng nói những câu, từ ngữ vô nghĩa. Họ nói lan man, không diễn đạt những câu mạch lạc, dễ hiểu. 

Mất phương hướng

Người sử dụng LSD có thể không biết về nơi họ đang ở. Họ sẽ cảm thấy bối rối và khó xác định được phương  hướng, nơi cần đến.

Đổ mồ hôi

Trong một số trường hợp, những thay đổi của cơ thể khi sử dụng LSD có thể dẫn đến quá trình trao đổi chất cao, khiến người dùng bị đổ mồ hôi.

Thay đổi tính tình

LSD khiến người dùng cảm nhận được nhiều cảm xúc khác nhau cùng một lúc hoặc nhanh chóng. Điều này dẫn đến thay đổi tâm trạng khá rõ rệt.

Hành vi thất thường

LSD gây ra ảo giác cho người dùng khiến họ làm những điều không thể đoán trước hoặc nguy hiểm. Ngoài ra, họ không thể nhận thức được đầy đủ về hành vi của mình và hậu quả của chúng.

Lo lắng

Một số người sử dụng LSD có dấu hiệu gia tăng sự lo lắng, phản ứng hoảng loạn hoặc sợ hãi. Chứng hoang tưởng cũng là dấu hiệu của người nghiện LSD.

Xem xét đồ dùng của con

Ngoài tem giấy, LSD còn có dạng gelatin hoặc dạng đường. Nếu bạn thấy xung quanh phòng ngủ, bàn học... của con có nhiều túi gelatin hoặc khối đường nhỏ, đó có thể là dấu hiệu con bạn đã nghiện LSD.

Theo VOV

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.