Kết hợp hiệu quả giữa y học cổ truyền với y học hiện đại

(Baonghean.vn) - Sự kết hợp giữa y học cổ truyền với y học hiện đại (chữa bệnh không dùng thuốc như: điện châm, xoa bóp bằng tay, xoa bóp bằng máy, hồng ngoại, kéo dãn cột sống và dùng thuốc là thủy châm, thuốc thang…) để mang lại hiệu quả cao trong việc khám, điều trị cho bệnh nhân đã giúp Khoa Đông y phục hồi chức năng, Bệnh viện Giao thông – Vận tải Vinh ngày càng có nhiều bệnh nhân trong và ngoài tỉnh đến khám, điều trị bệnh.

Khoa Đông y phục hồi chức năng  có 11 cán bộ Y bác sỹ, kỹ thuật  viên ( trong đó có 4 bác sỹ  và 7 kỹ thuật viên), nhưng đảm nhận công việc khá lớn và luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ. Được sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, ngành và lãnh đạo bệnh viện, khoa luôn được bổ sung cán bộ y bác sỹ, kỹ thuật viên có trình độ, tư các đạo đức tốt, luôn sẵn sàng phục vụ người bệnh. Cùng với đó, khoa được đầu tư thêm nhiều thiết bị y tế hiện đại nên đáp ứng kịp thời yêu cầu ngày càng cao về khám, chữa bệnh của người dân

sdsdsd
Bệnh nhân được trị liệu bằng phương pháp điện châm
dfsdsdf
Các thiết bị hiện đại được đầu tư đồng bộ để đảm bảo hiệu quả khám chữa bệnh.
Quá trình điều trị được tiến hành theo các bước phù hợp với từng bệnh án.
Quá trình điều trị được tiến hành theo các bước phù hợp với từng bệnh án.
Kết hợp trị
Người bệnh tập luyện để phục hồi chức năng và khả năng vận động trong quá trình trị liệu.
Khoa Đông Y - bệnh viện GTVT luôn chú ý đúc rút, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác điều trị để nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên.
Tập thể khoa Đông Y luôn chú ý đúc rút, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác điều trị để nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh.
dđfdf
Phục vụ tận tình chu đáo để người bệnh hài lòng và yên tâm, đẩy nhanh quá trình hồi phục.

Với sự nỗ lực của y bác sỹ, kỹ thuật viên Khoa Đông y phục hồi chức năng mang lại hiệu quả cao trong công tác khám, điều trị bệnh cho người dân. 8 tháng đầu năm 2016, Khoa đạt tổng số 10.545 ngày điều trị cho bệnh nhân và tiến hành 43.700 lượt thủ thuật.

Hoàng Vĩnh - Phan Minh

tin mới

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Trường hợp viêm phổi nặng có thể gây khó thở, thở nặng nhọc làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Thực hiện một số bài tập không giúp điều trị khỏi viêm phổi nhưng có tác dụng tăng cường chức năng hô hấp,

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.