10 thực phẩm giúp tăng chiều cao hiệu quả

Củ cải, trứng, rau bina, sữa chua, thịt gà là những thực phẩm giàu dưỡng chất giúp xương chắc khỏe, thúc đẩy chiều cao phát triển hiệu quả.

10 thuc pham giup tang chieu cao hieu qua hinh anh 1

Củ cải: Theo Boldsky, củ cải rất giàu vitamin, khoáng chất và protein, nên giúp tăng cường kích thích tố trong cơ thể, dẫn đến phát triển chiều cao.  

10 thuc pham giup tang chieu cao hieu qua hinh anh 2

Trứng gà rất giàu protein, dưỡng chất đóng vai trò thiết yếu thúc đẩy tăng chiều cao. Bạn nên tiêu thụ trứng mỗi ngày như trứng luộc hoặc chiên cho bữa sáng, vì nó không chỉ có lợi cho sức khỏe, mà còn giúp bạn có chiều cao ưng ý. 

10 thuc pham giup tang chieu cao hieu qua hinh anh 3

Rau bina: Các loại rau lá xanh như rau bina chứa 2 loại dưỡng chất thiết yếu là canxi và sắt, thúc đẩy hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, đồng thời tăng trưởng chiều cao. Bạn nên cho trẻ ăn nhiều loại rau xanh này để bé phát triển chiều cao đúng chuẩn. 

10 thuc pham giup tang chieu cao hieu qua hinh anh 4

Trái cây như xoài, đào và các loại giàu vitamin A, hỗ trợ phát triển chiều cao. Ngoài ra, tiêu thụ nhiều trái cây sẽ giúp con bạn có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và tăng cường xương khớp chắc khỏe. 

10 thuc pham giup tang chieu cao hieu qua hinh anh 5

Ngũ cốc nguyên hạt là thực phẩm giúp tăng chiều cao hiệu quả. Hàm lượng vitamin B và sắt dồi dào trong lúa mì sẽ giúp phát triển chiều cao cho trẻ. 

10 thuc pham giup tang chieu cao hieu qua hinh anh 6

Sữa chua: Nếu bạn đang tìm kiếm một nguồn vitamin D, protein và canxi để phát triển chiều cao, sữa chua là lựa chọn lành mạnh. Bạn có thể ăn kèm sữa chua với các loại trái cây tươi để có hương vị thơm ngon. 

10 thuc pham giup tang chieu cao hieu qua hinh anh 7

Thịt gà có hàm lượng protein rất cao, giúp phát triển cơ bắp và mô, thúc đẩy chiều cao nhanh chóng, đặc biệt ở trẻ em. Các món ăn từ thịt gà cũng rất đa dạng, bạn có thể nướng, rang hoặc chiên giòn để kích thích vị giác. 

10 thuc pham giup tang chieu cao hieu qua hinh anh 8

Cà rốt: Giàu vitamin A, cà rốt có lợi trong quá trình tổng hợp protein trong cơ thể. Tuy nhiên, bạn nên đảm bảo tiêu thụ cà rốt với số lượng hạn chế, vì lạm dụng chúng quá nhiều cũng gây hại sức khỏe. 

10 thuc pham giup tang chieu cao hieu qua hinh anh 9

Sữa là một nguồn canxi dồi dào, giúp xương chắc khỏe và tăng chiều cao hiệu quả. Bạn nên bắt đầu uống sữa mỗi ngày vào buổi sáng để đảm bảo cơ thể khỏe mạnh, phát triển toàn diện. 

10 thuc pham giup tang chieu cao hieu qua hinh anh 10

Đậu nành giúp hỗ trợ tăng trưởng cơ bắp và xương trong cơ thể. Nếu bạn là người ăn chay, hãy tiêu thụ các sản phẩm từ đậu nành vì chúng giàu protein và rất bổ dưỡng. 

Theo Zing

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.

Tụt huyết áp nên làm gì?

Tụt huyết áp nên làm gì?

Tụt huyết áp là gì, nên làm gì khi bị tụt huyết áp. Biểu hiện tụt huyết áp, nguyên nhân và cách hạn chế. Hạ huyết áp, tụt huyết áp tư thế đứng là gì?