Măng cụt - khắc tinh của căn bệnh ung thư

Măng cụt có biệt danh là "hoa trái của các vị thần". Tuy nhiên, không phải ai cũng biết khả năng chiến đấu với các căn bệnh ung thư và mụn trứng cá của loại quả này.

Măng cụt cung cấp vitamin C, khoáng chất cũng như chất phytochemical giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm viêm và chống ung thư. Sau đây là những lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ loại trái cây này.

Chiến đấu với ung thư

Măng cụt có khả năng chống lại ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư da cũng như kháng viêm hiệu quả. Ảnh: DIY Health Remedy.
Măng cụt có khả năng chống lại ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư da cũng như kháng viêm hiệu quả. Ảnh: DIY Health Remedy.

Kháng thể Xanthones thuộc nhóm chất chống oxy hóa có nguồn gốc thực vật. Chất này được tìm thấy trong nhiều loại quả nhưng hàm lượng trong quả măng cụt là cao nhất. Đây là chất có khả năng phòng ngừa ung thư đại tràng.

Các chất có trong măng cụt làm chậm tiến triển của bệnh ung thư tuyến tiền liệt. 

Năm 2016, các nhà nghiên cứu kiểm tra hoạt động chống ung thư của trái cây trên các tế bào ung thư vú ở người. Họ kết luận rằng măng cụt có thể gây ra cái chết của các tế bào ung thư. 

Các chiết xuất từ loại trái cây này cũng đem lại hiệu quả trong cuộc chiến chống ung thư da.

Chống dị ứng

Măng cụt có khả năng kép là chống dị ứng và kháng viêm. Chiết xuất của nó hỗ trợ quá trình điều trị dị ứng tốt hơn các loại thuốc chống dị ứng thông thường.

Chống lại bệnh tiểu đường

Măng cụt có thể giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường và kiểm soát lượng đường trong máu. Măng cụt có chứa các hợp chất tương tự như thuốc theo toa Acarbose, vốn được sử dụng để điều trị các triệu chứng của bệnh tiểu đường loại 2.

Măng cụt cũng chứa axit tannic và phức hợp proanthocyanidin oligomeric (OPC). Nhóm chất OPC chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa có khả năng kháng khuẩn, virus, chống ung thư, chống viêm, dị ứng và giãn mạch.

Ngăn chặn mụn trứng cá

Chất chống oxy hóa của măng cụt có thể loại bỏ các gốc tự do và ngăn chặn việc sản xuất các cytokine gây viêm góp phần vào sự hình thành của mụn trứng cá.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Theo một nghiên cứu được tiến hành ở Ấn Độ, kháng thể Xanthones tìm thấy trong trái cây này có thể giảm nguy cơ đau tim.

Thực tế, một loại trái cây không thể loại bỏ các bệnh ung thư từ cơ thể bạn. Tuy nhiên, chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp với các loại trái cây hữu cơ khác nhau, loại rau, ngũ cốc và đậu có thể giúp hạ thấp nguy cơ mắc bệnh ung thư. Nếu bạn nghĩ mình đã có chế độ dinh dưỡng phù hợp, nên bổ sung thêm măng cụt để thực đơn đó thêm hoàn hảo.

Theo Zing.vn

tin mới

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.