6 thói quen làm mất đi độ quyến rũ của đôi môi

Tẩy trang môi bằng khăn giấy, cắn môi, liếm môi, dùng son cũ... là những thói quen xấu gây hại cho đôi môi mọng của bạn. Để có một đôi môi luôn khỏe và quyến rũ, hãy từ bỏ những thói quen dưới đây.

Ảnh minh hoạ: Internet
Ảnh minh hoạ: Internet

Tẩy trang môi bằng khăn giấy

Dù cho bạn có dùng loại khăn giấy tốt đến mấy thì dùng khăn giấy lau trực tiếp lên môi cũng là thách thức lớn với chúng. Khi đó, môi chịu sự kích thích mạnh, gây tổn thương đến huyết quản dưới da môi, lâu dài sẽ khiến da môi bị chai đi và xỉn màu hơn, thậm chí dễ dẫn đến viêm môi.

Để tẩy trang bạn nên dùng bông gòn đã được thấm nước tẩy trang chuyên dụng đặt lên môi trong mấy giây. Di đi di lại cho nước tẩy trang thấm đều trên môi để lấy đi lớp son, lau đều môi trên và môi dưới. Sau khi làm sạch thoa một chút son dưỡng để môi được mềm mại hơn.

Cắn môi để... quyến rũ hơn

Ảnh minh hoạ: Internet
Ảnh minh hoạ: Internet

Nhiều người cắn môi do hồi hộp nhưng nhiều người lại làm thế vì nghĩ rằng như vậy mình sẽ quyến rũ hơn. Nhưng bạn nên biết, da môi rất nhạy cảm, nếu bạn dùng răng cắn vào sẽ làm cho chúng bị tổn thương. Và khi đó, thay vì quyến rũ hơn thì môi bạn sẽ thiếu sức sống và không còn tươi tắn.

Không chống nắng cho môi

Bạn thường bôi kem chống nắng cho da mặt, da tay... khi ra ngoài, nhưng lại thường xao nhãng đôi môi nhỏ xinh. Nên nhớ, da môi bạn rất mỏng và nó cũng không nằm ngoài “tầm ngắm” của các tia tử ngoại, đặc biệt vào mùa hè.

Do đó, khi ra ngoài bạn cần bôi kem chống nắng cho môi và tránh để môi tiếp xúc trực tiếp dưới nắng quá lâu, nếu không sẽ gây rối loạn hệ miễn dịch, khiến môi mất nước, lão hóa nhanh, chất sừng dầy...

Liếm môi để… dưỡng môi

Ảnh minh hoạ: Internet
Ảnh minh hoạ: Internet

Liếm môi sẽ đem lại cảm giác mát rượi cho đôi môi trong vài giây. Nhưng ngay sau đó, môi bạn sẽ phải đối mặt với tình trạng khô hạn thảm hại hơn khi những chất dưỡng ẩm còn lại đã bốc hơi cùng với nước bọt.

Lâu ngày, liếm môi sẽ khiến môi bạn khô và nứt nẻ hơn. Đó là chưa kể bạn có thể bị chứng viêm môi, lở mép bởi chính những enzym tiêu hóa có trong nước bọt.

Hãy luôn thủ sẵn cho mình một thỏi son dưỡng để thoa lên môi bất cứ khi nào cần.

Không uống đủ nước

Ảnh minh hoạ: Internet
Ảnh minh hoạ: Internet

Nhiều người rất ngại uống nước, nhất là vào mùa đông. Song đó lại là thói quen không chỉ không tốt với cơ thể mà cả cho đôi môi của bạn nữa. Uống đủ nước chính là cách dưỡng ẩm tốt nhất cho đôi môi từ bên trong. Nhờ đó môi sẽ đỡ bị khô nẻ và bong tróc.

Dùng son môi cũ

Nhiều người do tiết kiệm hoặc do hiểu nhầm mỹ phẩm nào cũng có thời hạn sử dụng ít nhất là trên 3 năm từ ngày sản xuất nên họ thường dùng mỹ phẩm từ năm này qua năm khác, trong đó có cả son môi.

Nhưng bạn nên biết, son môi cũ chính là thủ phạm khiến môi bạn bị biến sắc, dị ứng thậm chí bị viêm môi nếu dùng nhiều lần. Khi đã mở nắp, “tuổi thọ” cao nhất của mỗi thỏi son là một năm. Quá thời hạn ấy, son sẽ ẩm ướt, chảy nước và là nơi cư trú của nhiều vi khuẩn. Bạn hẳn không muốn đôi môi mình trở nên tồi tệ hơn.

Theo TPO

tin mới

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Trường hợp viêm phổi nặng có thể gây khó thở, thở nặng nhọc làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Thực hiện một số bài tập không giúp điều trị khỏi viêm phổi nhưng có tác dụng tăng cường chức năng hô hấp,

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.