9 thực phẩm cần tránh xa khi đói

Chuối, sữa chua, cam quýt, dưa chuột, bánh ngọt là những thực phẩm có thể gây kích ứng dạ dày, tăng lượng đường trong máu nếu bạn ăn khi đói.

9 thuc pham can tranh xa khi doi hinh anh 1

Theo Boldsky, nếu bạn ăn các thực phẩm giàu đường như kẹo, bánh ngọt... lúc đói sẽ làm tăng mức insulin trong cơ thể, gây quá tải cho tuyến tụy. Điều này làm gia tăng đột ngột lượng đường trong máu, dẫn đến bệnh tiểu đường. 

9 thuc pham can tranh xa khi doi hinh anh 2

Sữa chua tốt cho sức khỏe nhưng không nên ăn khi dạ dày trống rỗng. Vi khuẩn có lợi trong sữa chua sẽ phản ứng với các loại nước trong lớp niêm mạc dạ dày, gây ra các vấn đề về dạ dày. 

9 thuc pham can tranh xa khi doi hinh anh 3

Hàm lượng chất xơ cao trong quả lê có thể làm tổn thương màng nhầy trong lớp dạ dày trống rỗng. 

9 thuc pham can tranh xa khi doi hinh anh 4

Cà chua là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Nếu bạn ăn cà chua khi đói, aixt trong loại quả này sẽ phản ứng với axit tiêu hóa trong dạ dày, kích thích hình thành sỏi trong dạ dày. 

9 thuc pham can tranh xa khi doi hinh anh 5

Dưa chuột rất giàu axit amin, nó có thể gây ra chứng ợ nóng, đầy hơi và đau bụng, đặc biệt nếu ăn khi đói. 

9 thuc pham can tranh xa khi doi hinh anh 6

Chuối có thể làm tăng lượng magiê, gây phản ứng với canxi trong máu, ảnh hưởng đến tim mạch. 

9 thuc pham can tranh xa khi doi hinh anh 7

Màu sắc và hương vị nhân tạo cùng với hàm lượng axit cao trong đồ uống có ga có thể gây hại cho cơ thể nếu bạn tiêu thụ chúng với dạ dày trống rỗng. Khi đó, chúng sẽ phản ứng với axit trong dạ dày, gây tổn hại màng nhầy, giảm lượng máu cung cấp cho dạ dày. Kết quả là thức ăn sẽ tiêu hóa chậm hơn.

9 thuc pham can tranh xa khi doi hinh anh 8

Các loại trái cây có múi rất giàu axit, có thể gây chứng ợ nóng, tăng nguy cơ viêm dạ dày, thậm chí loét dạ dày nếu bạn ăn khi đói. 

9 thuc pham can tranh xa khi doi hinh anh 9

Ăn đồ cay vào buổi sáng lúc đói có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày, tăng sản xuất axit, gây rối loạn tiêu hóa. 

Theo Zing

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.