Thực phẩm tăng nguy cơ mắc bệnh hiểm nghèo nên hạn chế

Thực phẩm chọn ăn hằng ngày cần sự pha trộn của chất béo, carbohydrate, protein ngoài các khoáng chất và vitamin để đạt sức khỏe tối ưu.

Bánh nướng chứa đường, và chất béo không lành mạnh nên hạn chế dùng mỗi ngày /// Ảnh: Shutterstock
Bánh nướng chứa đường, và chất béo không lành mạnh nên hạn chế dùng mỗi ngày. Ảnh: Shutterstock

Tuy nhiên, tốt nhất nên hạn chế, không dùng thường xuyên những thực phẩm sau vì chúng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh hiểm nghèo như tiểu đường, huyết áp cao, bệnh tim, và thậm chí một số bệnh ung thư, theo naturalnews.

Muối. Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, nên ăn natri ít hơn 1.500 mg mỗi ngày và không quá 2.300 mg mỗi ngày. Theo nghiên cứu, nhiều người ăn từ 1,5 muỗng cà phê (hoặc 8.500 mg) muối hằng ngày, tương đương khoảng 3.400 mg natri mỗi ngày. Mặc dù cơ thể chúng ta cần natri, nhưng quá nhiều muối có thể làm tăng nguy cơ huyết áp cao, đột quỵ và bệnh tim.

Đồ ngọt nướng. Bánh ngọt, bánh rán, bánh snack, bánh nướng chứa nhiều đường, carbohydrate chế biến, chất béo không lành mạnh, và muối. Vì vậy, nên hạn chế ăn những thực phẩm này.

Thịt chế biến và nhiều dầu mỡ. Các loại thịt chế biến như xúc xích, giăm bông, thịt xông khói chứa nhiều muối và chất béo không lành mạnh. Vì vậy, nên hạn chế dùng.

Thực phẩm chứa đường. Tất cả thực phẩm được chế biến chứa thêm đường có thể khiến lượng đường huyết tăng. Thêm đường trong chế độ ăn uống lành mạnh cũng có thể khiến bạn ăn thức ăn ít chất xơ và ít các chất dinh dưỡng quan trọng.

Ăn uống lành mạnh không có nghĩa là nên loại bỏ hoàn toàn loại thực phẩm kể trên. Nếu thấy thèm một ly kem trái cây, đôi khi có thể dùng một ly mà không hề gặp vấn đề gì. Nhưng điều quan trọng là tránh biến nó thành một thói quen hằng ngày.

Theo TNO

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.