8 dấu hiệu bất thường trên móng tay có thể cảnh báo bệnh tật

Những đường kẻ ngang, dọc trên móng tay thường liên quan đến chế độ dinh dưỡng của bạn.

1. Người có bệnh liên quan tới phổi khác thường có móng tay cong cụp vào. Khi điều này xảy ra, các đầu ngón tay trở nên tròn và đường cong của móng tay sẽ thay đổi, phát triển vồng lên, cụp xuống.

2. Những hố nhỏ hoặc vết lõm xuất hiện trên móng tay có thể là dấu hiệu của bệnh viêm khớp, vảy nến, hoặc eczema.

3. Những người có chế độ ăn không đủ chất dinh dưỡng sẽ có móng tay mỏng hơn và dễ gãy hơn những người bình thường.

8-dau-hieu-bat-thuong-tren-mong-tay-co-the-canh-bao-bi-benh

Chế độ ăn kém dinh dưỡng sẽ khiến sức khỏe suy giảm và móng tay mỏng, dễ gãy.

4. Các dòng kẻ ngang trên móng tay cho thấy bạn đang bị căng thẳng nghiêm trọng về thể chất. Chúng thường xuyên xuất hiện trên những người từng trải qua hóa trị liệu. Chúng cũng có thể xuất hiện sau khi bạn bị bệnh, thương tích hoặc suy dinh dưỡng nghiêm trọng. 

5. Những đường kẻ dọc trên móng tay có thể là dấu hiệu của sự lão hóa. Chúng đôi khi còn xuất hiện trên những người bị suy dinh dưỡng.

6. Móng tay của một người thiếu sắt bị biến dạng giống như một chiếc muỗng. Thay vì uốn cong xuống và bao trùm ngón tay, hai sườn và phía trước của móng sẽ mọc cao lên, khiến cho hình dạng lồi bình thường trở thành một hình lõm.

7. Móng tay của những người có vấn đề về thận và gan có thể có móng tay bị chia đôi, với một nửa màu trắng và một nửa màu hồng. Vấn đề về gan và thận thường xuyên gây ra sự đổi màu của móng tay và da.

8. Người có móng tay bị bật khỏi khung móng sẽ có những vấn đề về thận hoặc tuyến giáp.

Khi gặp các dấu hiệu bất thường trên móng tay, bạn nên tới gặp bác sĩ để được chẩn đoán chính xác.

Theo Ngoisao.net

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.