Bệnh viện Mắt Nghệ An đẩy mạnh kỹ thuật chuyên sâu

(Baonghean.vn) - Để ngày càng khẳng định vị thế của một bệnh viện chuyên ngành, Bệnh viện Mắt Nghệ An đã xác định một hướng đi bền vững: tích cực áp dụng các kỹ thuật chuyên sâu cùng với trang bị hệ thống máy móc hiện đại.

Anh2-713.jpg
So với trước đây, mô hình bệnh tật về mắt đã có nhiều thay đổi. Nếu như trước đây các bệnh mắt nhiễm trùng chiếm đa số thì nay các bệnh mắt liên quan đến chuyển hóa xu hướng gia tăng. Nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, 3 năm qua, Bệnh viện Mắt Nghệ An xây dựng lộ trình, kế hoạch phát triển chuyên khoa sâu.
Anh2-712.jpg
Năm 2016, Bệnh viện Mắt có tới 36.500 bệnh nhân tới khám. Trong đó 6.700 ca phẫu thuật các loại. Cùng với phẫu thuật Phaco, góp phần giải phóng mù lòa, Bệnh viện Mắt vẫn quyết tâm đưa vào lộ trình phát triển chuyên khoa sâu dịch kính, võng mạc.
abc
Tỷ lệ bệnh nhân phẫu thuật dịch kính võng mạc ngày càng tăng do các bệnh về rối loạn chuyển hóa gây nên như bệnh tiểu đường gây bong võng mạc.
abc
Để chuẩn bị các chuyên khoa sâu, bệnh viện đã cử các kíp phẫu thuật, kỹ thuật viên đi đào tạo bài bản tại Bệnh viện Mắt Trung ương. Đồng thời song hành trong thời gian chờ đợi nguồn nhân lực được đào tạo là việc tranh thủ tối đa các nguồn lực mua sắm trang thiết bị. Bệnh viện hiện có 02 kíp phẫu thuật dịch kính võng mạc với 02 Thạc sỹ, 4 kỹ thuật viên. 
abc
Bệnh viện đã trang bị cơ bản đầy đủ các máy móc cần thiết cho chẩn đoán và phẫu thuật can thiệp như: máy sinh hiển vi phẫu thuật có gắn bộ phận Biom đảo ngược CarlZeiss có chức năng phóng đại, cắt lớp, cắt khe, giúp bác sỹ phát hiện chính xác các tổn thương về mắt. 
abc
Bệnh viện còn trang bị máy cắt dịch kính Centurion, máy chụp cắt lớp OCT Zeiss HD5000, máy chụp mạch ký huỳnh quang VXi10, máy Laze quang đông Valon đa điểm, các loại thuốc ức chế tăng sinh tân mạch AVGEF...với tổng giá trị lên tới gần 20 tỷ đồng. 
abc
Trong năm 2016, bệnh viện tiến hành phẫu thuật cho hàng chục ca cắt dịch kính, bơm khí nở độn đai điều trị bong võng mạc. Hơn 150 ca được tiêm thuốc nội nhãn ức chế tăng sinh tân mạch; hàng ngàn bệnh nhân được chụp cắt lớp, chụp mạch huỳnh quang chẩn đoán theo dõi các bệnh về đáy mắt và hàng chục bệnh nhân đã được bắn Laze điều trị. Trong thời gian tới, Bệnh viện Mắt Nghệ An tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyên khoa sâu dịch kính võng mạc; khoa Glocom Dịch kính võng mạc đã được thành lập; tăng cường hợp tác chuyên môn với các Bệnh viện Mắt lớn như Bệnh viện Mắt Trung ương, Bệnh viện Mắt TP HCM.
abc
Nhiều bệnh nhân lựa chọn điều trị tại Bệnh viện Mắt bởi chính chất lượng chuyên môn và sự tận tụy của đội ngũ y, bác sỹ. 
abc
Ngoài việc nâng cao chuyên môn, bệnh viện còn trang bị hệ thống triệt khuẩn vô trùng gồm máy hấp nhiệt, hấp ướt, máy EOGAS hấp nhiệt độ thấp. Tính năng của hệ thống này là hấp các dụng cụ không chịu được nhiệt như casette của máy phẫu thuật Phaco, các ống nội soi mề.
abc
Nếu như không có máy hấp này, dụng cụ chỉ dùng được một lần, dẫn đến chi phí cao trong điều trị cho bệnh nhân. Nay có máy hấp, một bộ dụng cụ có thể sử dụng đến 3 lần, giảm chi phí rất lớn cho người bệnh.

Hà Chi - Phan Minh

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.